Monday, August 4, 2008

Năm 2008, Việt kiều có thể gửi về nước 8 tỷ đôla

RFA 04.08.2008

Vụ quản lý ngoại hối, thuộc ngân hàng nhà nước Việt Nam ước tính, kiều hối từ hải ngoại chuyển về nước, có thể đạt 8 tỷ đô la năm nay, tăng 60% so với năm ngoái.



Sau hàng chục năm sinh sống và làm ăn ở nước ngoài, người Việt hải ngoại đang có những đóng góp cho sự phát triển của quê hương. AFP PHOTO. Trong 6 tháng đầu năm nay, lượng kiều hối do ngườI Việt Nam định cư và làm việc ở nước ngoài gởi về nước đạt gần 3.5 tỷ đôla, và ngân khoản này sẽ còn tăng mạnh từ giờ đến hết năm 2008.

Theo vụ quản lý ngoại hối, thì kiều hồi tăng mạnh nhờ nhà nước có chính sách thông thoáng hơn về quản lý cùng những ưu đãi dành cho Việt kiều, như khuyến khích thành phần này về nước mở mang đầu tư và được phép mua nhà, đất.

Theo ngân hàng nhà nước Việt Nam, phần lớn ngoại tệ chuyển về nước là do Việt kiều sinh sống ở Mỹ, Úc, cùng một số quốc gia Âu Châu. Các chuyên gia, lưu học sinh, người lao động Việt Nam làm việc và học tập ở nước ngoài cũng dành tiền gởi về gia đình.

Các khoản kiều hối có khi lên tới hàng trăm ngàn đô la, với mục đích đầu tư, kinh doanh hoặc gởi tiết kiệm.

http://www.rfa.org/vietnamese/in_depth/overseas-national-currency-exchange-could-reach-8billions-this-year-08042008121951.html

No comments: