Wednesday, June 11, 2008

HOT: “Tập San Sử Địa 29: Đặc Khảo Hoàng Sa, Trường Sa”.

Nguon: Minh Bien's Blog

Quỹ Nghiên Cứu Biển Đông xin giới thiệu với bạn đọc Minh Biện quyển
“Tập San Sử Địa 29: Đặc Khảo Hoàng Sa, Trường Sa”.
http://www.minhbien.org/wp-content/uploads/2008/06/tapsansudia29dackhaohoangsatruongsa.pdf


Quyển này được viết bởi những tác giả
HOÀNG XUÂN HÃNTRẦN HỮU CHÂUTRỊNH-TUẤN-ANHTHÁI VĂN KIỂMLAM GIANGLÃNG HỒHÃN NGUYÊNSƠN HỒNG ĐỨCNGUYỄN HUYVÕ LONG TÊQUỐC TUẤNNGUYỄN NHÃÔng và bà TRẦN ĐĂNG ĐẠITRẦN THẾ ĐỨCNHÓM THƯ TỊCH SỬ ĐỊA
sau khi Trung Quốc cưỡng chiếm Hoàng Sa năm 1974.

Quyển này được xuất bản tại Sài Gòn đầu năm 1975 (tức là dưới VNCH) dưới sự tài trợ của Nhà Sách Khai Trí và dưới ban chủ biên, ban trị sự dưới đây.
BAN CHỦ BIÊN:NGUYỄN THẾ ANH-BỬU CẦM-LÂM THANH LIÊM-PHẠM VĂN SƠN-THÁI VIỆT ĐIỀU-PHẠM CAO DƯƠNG-PHÙ LANG-NHẤT THANH-ĐẶNG PHƯƠNG NGHI–QUÁCH THANH TÂM-TRẦN ĐĂNG -PHẠM ĐÌNH TIẾU-NGUYỄN KHẮC NGỮ-NGUYỄN HUY-TRẦN QUANG HUY-TẠ CHÍ ĐẠI TRƯỜNG-PHẠM LONG ĐIỀN-TRẦN ANH TUẤN-TRẦN QUỐC GIÁM-NGUYỄN SAO MAI-MAI CHƯỞNG ĐỨC-TRẦN THẾ ĐỨC-THÁI CÔNG TỤNG

BAN TRỊ SỰ:

Nguyễn nhã * nguyễn nhựt tấn * phạm thị hồng liên * nguyễn ngọc trác * trần đình thọ * nguyễn hữu phước * phạm thị kim cúc * trần ngọc ban *phạm văn quảng * phạm đức liên * lâm vĩnh thế.

Tuy không và không thể đề cập tới tất cả các khía cạnh của tranh chấp Biển Đông, TSSĐ29 là một tài liệu quý cho những lãnh vực sách này đề cập tới. Thí dụ, TSSĐ29 có một số chứng cớ để phản bác những điều mà Trung Quốc dùng để gọi là chứng cớ lịch sử của họ.
QNCBĐ đã thực hiện bản đánh máy này với tiền của người đóng góp. Đây là một bản đánh máy rất công phu, giữ lại hình ảnh, bản đồ, trình bày, mặt chữ v.v. của bản gốc. Có một số nhỏ các từ Hán Nôm sẽ được bổ xung sau.
Hy vọng bản đánh máy này góp phần cho quyển TSSĐ29 phổ biến kiến thức về Hoàng Sa, Trường Sa. Hy vọng là những kiến thức này sẽ không chỉ có giá trị hàn lâm mà góp phần cho những hành động để chống lại những lý lẽ nguỵ tạo của Trung Quốc về Hoàng Sa, Trường Sa.

Về vấn đề bản quyền, QNCBĐ đã có nỗ lực để xác định nhưng vẫn không biết bản quyền thuộc về ai, eg, tác giả, hay Nhà Sách Khai Trí, hay ban chủ biên, hay ban trị sự. TS Nguyễn Nhã, một trong những tác giả và trưởng ban trị sự, là người duy nhất chúng tôi liên lạc đươc. Ông đồng ý với việc QNCBĐ đăng quyển TSSĐ29 lên mạng. Vì vậy, chúng tôi xin mạn phép đăng bản đánh máy này một cách vô vụ lợi, nhằm góp phần phổ biến kiến thức về Biển Đông. Nếu có ai giúp chúng tôi liên lạc được với tác giả hay gia đình của họ, hay chủ nhà sách Khai Trí thì chúng tôi xin đa tạ.
Minh Bien's Blog!
http://blog.360.yahoo.com/blog-hli5sBg5br_WkOVlrouYKCekYqLVZw--?cq=1&p=680
--------------------------------------------------------------------
http://www.minhbien.org/
http://www.minhbien.org/wp-content/uploads/2008/

http://www.minhbien.org/wp-content/uploads/2008/03/agreement-bilateral-marine-seismic-undertaking.pdf
http://www.minhbien.org/wp-content/uploads/2008/03/tripartite-agreement-marine-scientific-research.pdf
http://www.minhbien.org/wp-content/uploads/2008/01/us_0000_1958seadeclaration.pdf
http://www.minhbien.org/wp-content/uploads/2008/01/ranhgioi9.doc
http://www.minhbien.org/wp-content/uploads/2007/12/luuvanloi_1996_sinovietnamesedifference_1.pdf
http://www.minhbien.org/wp-content/uploads/2007/12/luuvanloi_1996_sinovietnamesedifference_2.pdf

No comments: