Thursday, November 6, 2008

Chiến hạm Trung Quốc ghé Cambodia

Chiến hạm Trung Quốc ghé Cambodia
RFA-11-05-2008
Lần đầu tiên một chiến hạm của hải quân Trung Quốc ghé cảng Shihanoukville của Cambodia ngày hôm qua mở đầu cho chuyến viến thăm thiện chí 9 ngày của chiến hạm này trên đất Chùa Tháp.


Chiến hạm có tên là Trịnh Hoà với thủy thủ đoàn 411 người sẽ có các cuộc đấu bóng chuyền và bóng đá với Hải quân hoàng gia Cambodia trú đóng tại cảng Shihanouville.

Ngoài ra vào ngày 7 tháng 11 này, chiếm hạm sẽ mở cửa để cho công chúng đến tham quan.

Tối hôm qua, Bộ Trưởng Quốc phòng Cambodia Tea Banh và Tư lệnh quân đối Hoàng gia Cambodia Ke Kim Yang đã tham dự một buổi tiếp tân chào mừng chiến hạm Trung Quốc đến thăm cảng.

Chiến hạm Trịnh Hoà bắt đầu họat động vào năm 1987 và đã đi thăm Hoa Kỳ, Thái Lan, Bangladesh, Pakistan, Ấn độ và Liên bang Nga.

Trong khi đó tin từ tờ Phnom Penh Post ngày hôm qua cho hay là Thủ tướng Cambodia Hun Sen sẽ có cuộc gặp gỡ riêng với Thủ tướng Thái Lan Somchai Wongsawat nhân dịp Thủ tướng Thái tham dự hội nghị về hợp tác chiến lược của các nước thuộc các sông Ayeyarwady-Chao Phraya-MêKong đựoc tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh trong 2 ngày thứ năm và thứ sáu này.

No comments: