Monday, November 3, 2008

TP.HCM: Bắt quả tang 7 người Hàn "chọn" vợ

TP.HCM: Bắt quả tang 7 người Hàn "chọn" vợ

2g30' ngày 3-11, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC 14) Công an TP Hồ Chí Minh phối hợp Công an quận 8 tiến hành kiểm tra nhà cho thuê số 45/10 đường Cao Lỗ, phường 4, quận 8, TP HCM và phát hiện một vụ môi giới hôn trái phép cho người nước ngoài với quy mô lớn.

Tại đây, bảy người khách đàn ông Hàn Quốc đang săm soi, xem mắt để chọn vợ đối với 161 cô gái (khoảng 18 – 26 tuổi, đa số ở các tỉnh, thành miền Tây như Cần Thơ, Hậu Giang, Đồng Tháp, Kiên Giang, An Giang...). Các cô gái trên đều có hoàn cảnh khó khăn, muốn được lấy chồng nước ngoài để “đổi đời”. Đa số các cô đã được “huấn luyện” tại TP HCM trong nhiều tháng để chờ ngày xem mắt.

Qua điều tra, hai đối tượng tổ chức vụ môi giới trái phép là Phùng Bích Thảo (34 tuổi, trú 559/TK5/12 đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, TP HCM, vừa là người tổ chức vừa phiên dịch) và Huỳnh Xuân Phú (39 tuổi, trú 319 lô F chung cư số 8 Lý Thường Kiệt, phường 7, quận 11, TP HCM).

Được biết bảy người Hàn Quốc này (do ông Kang Young San, 44 tuổi, làm trưởng đoàn) sau khi xuống sân bay Tân Sơn Nhất đã được Phùng Bích Thảo thuê xe chở đến nhà căn nhà số 45/10 Cao Lỗ để xem mắt chọn vợ. Trước đó, Thảo nhờ Huỳnh Xuân Phú tuyển lựa các cô từ các lò nằm rải rác ở khắp địa bàn TP HCM và chọn địa điểm xem mắt. Các cô gái được tập kết tại Bệnh viện quận 8 (đường Cao Lỗ) sau đó được Phú và Trang Nhựt Linh chở đến địa điểm trên. Trong số bảy người Hàn Quốc thì có hai “chú rể” là Jeon Byeong Chang (41 tuổi) và Kim Dong Ho (31 tuổi) đến chọn vợ.

Thảo trả cho Phú 500.000 đồng/người khách Hàn Quốc nếu chọn được vợ, 300.000 đồng/khách Hàn Quốc nếu không chọn được. Đối với các cô gái sau khi được chọn, Thảo sẽ trả cho Phú 2,8 triệu đồng/một cô gái gọi là tiền nuôi (tiền do khách Hàn Quốc đưa). Riêng Thảo được khách Hàn Quốc trả công 100 USD/1 khách, tổng cộng Thảo được hưởng 200 USD. Được biết Phú thuê căn nhà trên được 20 ngày và đã tổ chức cho người nước ngoài xem mắt hai lần, lần đầu có một khách Hàn Quốc với hơn 60 cô gái và đây là lần thứ hai.

Sau khi kiểm tra, công an đã mời 161 cô gái cùng hai đối tượng tổ chức môi giới, bảy người khách Hàn Quốc và một phiên dịch, một người chở gái về trụ sở Công an quận 8 làm việc. Cũng như những lần trước, đại diện hội phụ nữ sẽ đến tư vấn cho các cô gái trên về hậu quả của môi giới hôn nhân trái phép và công an sẽ buộc họ trở về địa phương cư trú. Riêng đối với bảy người đàn ông Hàn Quốc và hai đối tượng tổ chức môi giới trái phép sẽ được công an xử lý theo quy định của pháp luật.

TTXVN
http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=286185&ChannelID=6

No comments: