Monday, November 3, 2008

TỪ TÁI PHỐI TRÍ CHIẾN LƯỢC QUÂN SỰ VÀ KINH TẾ TÀI CHÁNH CỦA HOA KỲ.

TỪ TÁI PHỐI TRÍ CHIẾN LƯỢC QUÂN SỰ VÀ KINH TẾ TÀI CHÁNH CỦA HOA KỲ.

CỘNG ĐỒNG NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI RÚT RA ĐƯỢC BÀI HỌC GÌ?


Sau khi Liên Xô và các nước Đông Âu xụp đổ, Hoa kỳ dành cả một thập niên để quan sát, lượng giá lại cuộc diện thế giới, đồng thời cải tổ toàn diện nước Mỹ để đẩy Hoa Kỳ tiến vượt hẳn về phiá trước. Thế giới từ lưỡng cực đến đa cực đã trở thành đơn cực. Hoa kỳ trở thành siêu cường duy nhất lãnh đạo thế giới.

Khi Hoa kỳ đã trở nên giàu mạnh nhất thế giới, Hoa kỳ muốn chia sẻ nguồn xung mãn của mình với nhân dân trên thế giới, nhất là đối với các quốc gia nghèo đông dân qua chiến lược “Toàn cầu hóa” bất chấp sự phản đối của người dân Mỹ, khi mà các nhà máy, công xưởng tại Mỹ cứ tiếp tục bị dời đi các nước ngoài làm cho họ phải mất công ăn việc làm.( Dĩ nhiên, người dân Hoa Kỳ cũng có cái lợi là được xử dụng những hàng hóa rẻ tiền) Nhờ vậy chỉ trong vài thập niên, nhiều quốc gia nghèo và dông dân trên thế giới đã trở nên giàu có và trở thành những cường quốc về kinh tế như Trung Quốc, Ấn Độ …Qua Toàn Cầu Hóa, kinh tế thế giới phát triển mạnh phát sinh nhu cần về năng lượng tăng vọt, đẩy giá dầu lên cao. Các quốc gia xuất khẩu dầu trở lên giàu có hơn, và đôi khi còn xử dụng năng lượng như là một thứ vũ khí đe dọa, bắt bí lại các quốc gia khác như Nga hay Venezuela đang làm.

Mượn thế Toàn Cầu Hóa. Một mặt chế độ Đại Hán Bắc Kinh đã nhanh chóng canh tân, hiện đại đất nước và âm thần hiện đại quốc phòng. Một mặt ngấm ngầm bắt tay, hỗ trợ các tổ chức khủng bố Hồi Giáo cực đoan tiến hành các cuộc khủng bố và tạo các điểm nóng trên thế giới, buộc Hoa kỳ phải bận tâm, hoặc can thiệp để duy trì sự ổn định…ngỏ hầu Trung Quốc có thể tiếp tục mua thời gian để tiếp tuc phát triển kinh tế, hiện đại nền quốc phòng cho đến khi đủ sức để thống trị thế giới như Trì Hào Điền, nguyên Bộ Trưởng Quốc Phòng, Phó Quân Uỷ Trương Đảng CSTQ đã từng tuyên bố. ( xem: http://www.nationalistvietnameseforum.com/Nationalist%20Vietnamese%20Forum/Pages/Article%2076.htm).

Khi Hoa Kỳ bi tấn công khủng bố ngày 11-09-2001. Hoa kỳ bắt buộc phải tự vệ bằng “Tiên hạ thủ vi cường”: tấn công bất kỳ kẻ thù nào có nguy cơ có thể tấn công mình trước. Vì cuộc chiến khủng bố là cuộc chiến đặc biệt, không biên giới, không minh danh quốc gia… Nên Hoa Kỳ buôc phải duyệt xét lại toàn bộ khả năng quốc phòng của mình (chưa từng xảy ra từ Đệ Nhị Thế Chiến đến giờ), đồng thời tái phối trí chiến lược toàn cầu (nhiệm kỳ đầu của T.T. G. W. Bush qua Ông Bộ Trưởng Quốc Phòng Rumfell). Rồi sau đó bằng “Dân Chủ Hóa Toàn Cầu” để chấm dứt các chế độ độc tài, hay quân phiệt toàn trị, ngỏ hầu đưa thế giới vào trật tự mới của thế giới sống trong thịnh vượng và an bình.

Đại Hán Bắc Kinh đã không chấp nhận trật tự thế giới này. Họ đòi xây dựng một trật tự thế giới theo kiểu của Trung Quốc: “một xã hội Xã Hội Chủ Nghĩa Đặc Thù Trung Hoa”. Đó là “Kinh Tế Thị Trường Theo Định Hướng Xã Hội Chủ Nghĩa”, hay nói một cách khác, đó là một nền KINH TẾ TƯ BẢN NHÀ NƯỚC mà thực chất là mọi tài nguyên, nhân lực, sức mạnh đều tập chung vào ĐẢNG CỘNG SẢN TRUNG HOA. Nhằm trước là “ Mở rộng không gian sinh tồn” xuống phía Nam, sau đó là khuynh đảo để tiến đến thống trị thế giới. (xem : Bắc Kinh « hiện đại hóa truyền thống » xâm lược của Trương Minh Hòa: http://www.nationalistvietnameseforum.com/Nationalist%20Vietnamese%20Forum/Pages/Article%20179.htm) và ( T Q và Trật tự Thế giới mới của Đào Như : http://www.nationalistvietnameseforum.com/Nationalist%20Vietnamese%20Forum/Pages/Article%20208.htm ) . Tính đến tháng 08-2008. Thặng dư mậu dịch của Đại Hán lên trên 1500 tỷ USD.

Đại Nga cũng vậy, sau khi Liên Xô tan rã, chế độ cộng sản bị khai trừ. Nền Dân Chủ non trẻ chỉ sống thoi thóp dược một thời gian ngắn dưới triều Boris Yelsin. Khi Putin lên thay, hầu hết các đại công ty tư bản tư nhân đều bị Putin tìm cách tước đoạt gom về một mối… Nước Nga trở thành NỀN KINH TẾ TƯ BẢN NHÀ NƯỚC. Nhờ giá dầu tăng trong suốt thời gian qua. Tính đến tháng 08-2008, Đại Nga có thặng dư mậu dịch lến đến hơn 750 tỷ USD.

Hai chế độ TƯ BẢN NHÀ NƯỚC cấu kết với nhau trong Liên Minh Thượng Hải cùng với 4 nước Trung Á (Kazackhstan, Kyrgyzstan, Tajakistan, và Uzbekistan), cùng các quốc gia khác như Iran, Venezuela … nhằm khống chế Âu Châu về dầu khí, cũng như làm tê liệt Liên Hiệp Quốc trước các vấn đề nóng bỏng của thế giới: diệt chủng, vũ khí nguyên tử v. v..

Như vậy, cho dù các công ty tư bản Anh, Pháp, Đức hay Hoa kỳ… có vốn to lớn đến đâu cũng không sao so sánh hoặc đương đầu được với hai nhà ĐẠI TƯ BẢN NHÀ NƯỚC là Đại Hán và Đại Nga được: Với tiềm năng thặng dư mậu dịch to lớn, với lực lượng lao động bóc lột khổng lồ. Hoa kỳ đã nhiều lần thuyết phục Đại Hán và Đại Nga hãy trở về với nền Dân Chủ Nhân Bản, cùng tồn tại và phát triển chung với trào lưu của nhân loại. Nhưng bất chấp những lời khuyên bảo, thuyết phục của Hoa Kỳ. Đại Hán và Đại Nga càng ra sức tiêu diệt mọi mầm mống non trẻ của nền Dân Chủ, ngạo mạn, tự cao tự đại nghĩ rằng mình đã giàu có và mạnh rồi. Nhất là khi hai chế độ ĐẠI TƯ BẢN NHÀ NƯỚC này lại gắn bó với nhau thì không thế lực nào có thể làm gì được. Vì thế Đại Nga tha hồ bắt chẹt Âu Châu về dầu khí và Đại Hán thì tha hồ tung hàng rẻ, hàng giả, hàng nhiễm độc để phá hoại Phương Tây. Đứng trước những ngoan cố ấy. Hoa kỳ và Tây Phương buộc lòng phải thực hiện một cuộc cải tổ về tài chánh chưa từng có trong lịch sử. Điều nay đã được Ông Henry Paulson tuyên bố ngay sau khi nhận chức Bộ Trưởng Bộ Ngân Khố Hoa Kỳ trong nhiệm kỳ 2 của TT. G.W. Bush. Cuộc cải tổ đã và đang được tiến hành. Trước mắt, Đại Hán đã mất cả ngàn tỷ USD trong các đầu tư vào Fannie Mae, Freddie Mac và các đại công ty khác tại Hoa Kỳ cũng như các đại công ty khác ở Âu Châu (xem: Mấy nét về cơ chế CTKT Anglo-Saxon….của Hà Nhân Văn, và http://www.nationalistvietnameseforum.com/Nationalist%20Vietnamese%20Forum/Pages/Article%20223.htm ) . Hàng hóa nhiễm độc không bán được sản xuất sẽ bị ngưng trệ, các công ty nước ngoài rút ra vì kinh tế thế giới có nguy cơ đi vào khủng hoảng. Kinh tế, xã hội Đại hán sẽ đi vào bất ổn, xáo trộn. Và vừa xong, Đức Đạt -Lai -Lạt -Ma vừa mới tuyên bố từ bỏ con đường đấu tranh bất bạo động, kêu gọi triệu tập tất cả các đại biểu của Tây-Tạng trên toàn thế giới về Đại Hội để đề ra một phương hướng khác tranh đấu cho độc lập của Tây -Tạng. Đó có phải là phương thức bạo động mà tư trước đến giờ người Tây Tạng vẫn đòi hỏi nhưng Đức Đạt Lai Lạt Ma vẫn ép họ phải đi theo con đường bất bạo động? Đại Nga cũng thua không kém. Chỉ trong vài tháng, Nga mất khoảng vài trăm tỷ USD (www.vietnamnet.vn/kinhte/2008/10/808141/ ). Và khi giá dầu xuống, lợi tức của Đại Nga bi mất, giá trị các cổ phiếu của Nga mất giá…các khoản đầu tư của Nga ở Âu Châu, nhiều nhất là ở Anh và Đức không cánh mà bay. 750 tỷ của Đại Nga đang chuẩn bị cất cánh bốc hơi…( Xem bài: “Đế chế Putin thời dầu hạ giá “của Lê Diễn Đức). Trong khi đó Hoa kỳ và các quốc gia Tây Phương đang bơm tiền ra để mua rẻ những “công ty làm ăn thua lỗ và kiểm soát đa số cổ phần trong các đại công ty này và gom chúng về một mối. Đây là trận đồ “Công lương vĩ đại “ chưa từng có trong lịch sử nhân loại.

Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại chúng ta rút ra được gì từ những bài học tái phối trí này của Hoa kỳ?

Hoa Kỳ và Âu Châu cung cấp vốn liếng, kỹ thuật, máy móc… cho Đại Hán, Đại Nga với hy vọng (qua diễn biến hòa bình) sẽ làm Đại Hán, Đại Nga tiến lên dân chủ hóa đất nước. Nhưng ngược lại, chúng lợi dụng để tự biến chúng thành TƯ BẢN NHÀ NƯỚC đánh ngược lại Hoa Kỳ và Âu Châu.

Cộng Đồng NVHN cũng vậy, hàng năm gửi về trên dưới chục tỷ USD, cũng với hy vọng trước là giúp thân nhân, sau nữa là qua đó CSVN sẽ giác ngộ mà dân chủ hóa đật nưóc (cũng diễn biến hòa bình). Nhưng ngược lại, CSVN đã lợi dụng nguồn tài chánh đó để cứu chế độ, sau nữa là củng cố chế độ và tiến lên TƯ BẢN ĐỎ, TƯ BẢN NHÀ NƯỚC. Và với sức mạnh đó, CSVN không phải chỉ khủng bố, kìm kẹp nhân dân, đồng bào trong nước mà chúng còn luồn tay ra Hải Ngoại đánh phá cộng động NVHN ( Nghị quyết 36). Chúng ta phải chiến đấu với kẻ thù vô hình, vì chúng gài người, xâm nhập và ẩn nấu trong các tổ chức, cộng đồng NVHN để đánh phá chúng ta. Giống như những nhóm khủng bố rình mò đặt bom hay ôm bom tự sát vậy.

Đứng trước tình hình mới như vậy. Hoa kỳ đã phải tái phối trí lại quân đội và cải cách lại toàn diện nền tài chánh. Cộng đồng NVHN cũng cần phải xét lại, tìm ra cách để tổ chức, hoặc tái phối trí lại tổ chức của Cộng Đồng NVHN. Đồng thời cũng phải duyệt xét lại lượng tài chánh gửi về và nguồn hỗ trợ cho công cuộc đấu tranh chấm dứt chế độ CS độc tài toàn tri. Nếu không cuộc đấu tranh sẽ còn lâu dài và khi cuộc diện thế giới thay đổi, Người Việt Quốc Gia sẽ bị gạt sang bên lề lịch sử.

Nguyễn Đình Toàn

- Lê Diễn Đức - Đế chế Putin thời dầu hạ giá
http://www.talawas.org/talaDB/showFile.php?res=14551&rb=0502
http://nhanquyenchovn.blogspot.com/2008/10/ch-putin-thi-du-h-gi.html
http://www.trangdenonline.com/ArticleDetail.asp?item_id=3811

No comments: