Monday, June 16, 2008

Vợ tôi bị đe dọa đâm xe

Quận Bình Thạnh, Sài gòn 15-6-2008, tôi đưa vợ con đi dự tiệc khai trương một nhà hàng ở Thanh đa. Tôi chạy trước chở con gái lớn (11 tuổi) và một đứa cháu bằng xe máy, vợ tôi đi sau chở con trai nhỏ (8 tuổi) và người chị gái. Cả ngày tôi về thăm ba mẹ luôn có 3 người bám theo không rời, tôi cũng không buồn để ý. Thấy 1 người đi sát quá nên cháu trai Cu Tí hỏi mẹ: “sao mấy chú này cứ đi theo mình hả mẹ?”

Vợ tôi bảo: “Thì chú đi theo bảo vệ cho ba đấy”

Thằng kia bảo: “có quen không mà bảo đi theo ?”

Vợ tôi bảo: “gì mà không quen, cứ đi theo hằng ngày mà sao không quen”

Nó liền bảo: “mẹ cái con đĩ này, quen gì mày, có ngày tao đụng xe cho mày chết”

Nó còn chửi tục và đe dọa rất nhiều sau khi vợ tôi phản ứng lại. Khi vợ tôi chạy lên kể lại, tôi bị sốc quá liền dừng xe lại trừng mắt lên chỉ vào mặt nó bảo “vợ con tao đây, mày thử đâm xe xem nào” thì nó im. Thằng đó nói giọng Bắc chạy xe Future màu xanh dương biển số 51P9 - 8066, thái độ rất khiêu khích với kiểu đe dọa rằng sẽ có ngày đến lượt tôi. Hai người an ninh đi sau không nói gì nhưng xua tay bảo tôi đi đi.

Tôi đến nơi liền điện thoại ngay cho một cán bộ PA 35 tên Tuấn kể lại sự việc và nói rằng nếu không trả lời cho tôi rõ thì chính tôi sẽ làm mọi biện pháp để bảo vệ vợ con mình. Ít ra thì tôi cũng sẽ tự loan báo một bản tin về tình trạng bọn lưu manh đang đội lốt công an an ninh đang đe dọa vợ con tôi.

Buổi tối về nhà vợ tôi tiếp tục điện thoại cho Tuấn (PA 35) thì nghe ông ta hứa rằng sẽ không có chuyện như thế xảy ra …

Trước vợ tôi nhiều lần kể có những kẻ côn đồ cứ đi song song theo một đoạn đường dài và mắt nhìn vợ con tôi chòng chọc đầy tính chất đe dọa làm cô ấy rất hoảng sợ, những lần ấy tôi không đi chung nên cũng an ủi chắc không đến nỗi nào nghiêm trọng.

Việc một nhóm an ninh (khoảng 6 người) bám sát theo dõi tôi từng bước đã gần nửa năm nay, tất cả mọi người trong nhà, hàng xóm, bạn bè đều biết. Tôi tạm chấp nhận rằng họ có quyền áp dụng “Luật an ninh quốc gia” tuy nhiên họ không có quyền dùng những kẻ côn đồ lưu manh để đe dọa trực tiếp đến đàn bà trẻ con như vậy được. Đặc biệt là vợ tôi hiện đang có thai.

Tôi đăng tin này để loan báo cho tất cả bạn bè, anh em và cộng đồng người Việt nam cùng biết vì nếu như chính công an cũng là bọn khủng bố thì người dân còn biết nhờ cậy vào đâu để cầu cứu khi tính mạng của mình bị đe dọa ?
Phan Thanh Hải - Anhbasg

http://www.doi-thoai.com/baimoi0608_230.html

No comments: