Sunday, October 26, 2008

Nhàn SF: Những Người Đánh Phá Nguyễn Chí Thiện - Họ Là Ai?

Nhàn SF: Những Người Đánh Phá Nguyễn Chí Thiện - Họ Là Ai? (Bài 1)

Cứ mỗi lần có một biến cố quan trọng nào đó xảy ra thì y như rằng điệp khúc "Thiện Thật- Thiện giả" lại được đưa lên internet, rồi từ đó người bênh kẻ chống hăng say đến nỗi bỏ qua đi vấn đề đáng lý chúng ta phải chú tâm vào mới phải.

Ngày 24-12-2003 Đại Đức Thích Chân Hỷ tự thiêu tại chùa Liên Hoa, Charlotte thuộc tiểu bang North Carolina để đòi hỏi tự do tôn giáo cho Việt Nam thì ngày 2-1-2004 luật sư Hoàng Duy Hùng qua bức điện thư gửi cho Văn Bút Việt Nam Hải Ngoại, với tư cách là thanh viên của Văn Bút, ông đề nghị Văn Bút mở một cuộc hội thảo để xác nhận Nguyễn Chí Thiện là thật hay giả. Dĩ nhiên là Văn Bút từ chối nhưng trên internet cuộc tranh luận kéo dài cả tháng trời lôi kéo sự chú ý của mọi người để rồi câu chuyện tự thiêu của Đại Đức Thích Chân Hỷ chìm vào bóng tối!

Ngày hôm nay, tình hình ấp Thái Hà căng thẳng giữa giáo dân và nhà cầm quyền trong nước, CSVN đang cố dùng thủ đoạn để tiêu diệt tôn giáo cuối cùng là Công giáo. Đồng bào hải ngoại đang một lòng hướng về quê hương, biểu tình cầu nguyện cho người dân Thái Hà thì lần này " Thiện Thật Thiện giả" được mang ra nhưng lại đổi thành " Vụ Án Văn Học" do tờ báo Saigon Nhỏ xướng lên với sự phụ hoạ của Việt Weekly và gần 40 người tham gia trên các diễn đàn. Lực lượng thì hùng hậu đấy nhưng xem kỹ thì cũng chỉ là những luận điệu cũ rích xào đi xào lại bao năm nay!

Như đả nói, tất cả những luận cứ họ đưa ra ngày hôm nay đều lập lại những gì mà Vạn Thắng đã làm cách đây gần 30 năm. Khi tập thơ Hoa Địa Ngục đến tay người đọc hải ngoại vào đầu thập niên 80 thì tờ báo Vạn Thắng thuộc Mặt Trận Cách Mạng Hưng Phục Việt do ông Lê Tư Vinh cầm đầu đã đánh phá trước tiên và quả quyết " Nếu CS mà cho Nguyễn Chí Thiện qua Mỹ thì MTCMHPV sẽ giải tán". Cuối năm 1955 Nguyễn Chí Thiện qua Mỹ thật,Vạn Thắng không giải tán còn đánh phá kịch liệt đến nỗi tờ báo San Jose Mercury News phát hành tại Bắc Cali số ra ngày 15-12-1995 đã phải viết rằng :

" Trong khi nhà cầm quyền CSVN đủ tin rằng Nguyễn Chí Thiện là tác giả của những bài thơ chống đối để bỏ tù hết nửa đời nhà thi sĩ 56 tuổi, thì một số người Việt di dân lại không tin rằng chính ông thi sĩ đang nổi tiếng quốc tế này, trong thế kỷ này, lại là người đã viết lên những vần thơ đó. Thậm chí họ còn tin rằng Nguyễn Chí Thiện vừa tới Hoa Kỳ với lý do chữa bệnh, thật ra chỉ là tay sai cộng sản do Hà Nội đưa qua".

Bất bình trước sự đánh phá Nguyễn Chí Thiện, ông Masuoka (chứ không phải Masuoko), người bảo trợ cho Nguyễn Chí Thiện qua Mỹ, đã phải lên tiếng cảnh giác " Tôi gọi những người này là những kẻ phân tán. Làm như thế cộng đồng người Việt sẽ không bao giờ có được sự đoàn kết. Nhóm người này hoặc bất cứ một nhóm nào như thế thì cũng chỉ làm cho các nhân vật trong trung ương Đảng Cộng Sản ở Hà Nội mỉm cười"

Đại tá không quân hồi hưu người Mỹ gốc Nhật, ông Masuoka cư ngụ tại Moffett Field Bắc Cali vào năm 1991 đã giúp cựu trung tá Bùi Quyền và sau đó là cựu thiếu tá Nguyễn Quí An sang được Hoa kỳ nên năm 1994 nữ ký giả Đỗ Mùi, chủ nhiệm báo Việt Nam Tự Do tại San Jose đã yêu cầu ông vận động đưa nhà thơ Nguyễn Chí Thiện sang định cư tại Hoa Kỳ để chữa bệnh.Tin tức cho biết ông Masuoka gửi thư cho Lê Văn Bằng, đồng thời gửi cho cựu TT Bill Clinton, bộ trưởng Bộ Ngoại Giao Warren Christtopher, tiến sĩ Lew Trean Bộ Quốc Phòng, đại sứ Mỹ tại Thái Lan David Lumbert, bà Martha Sardinas giám đốc chương trình ODP tại Bangkok, và ông James Hall Trưởng Phòng Liên Lạc của Hoa Kỳ tại Hà Nội. Cựu đại tá Masuoka còn làm đơn xin đứng ra bảo trợ, chịu tất cả mọi chi phí y tế vé máy bay cho Nguyễn Chí Thiện. Mặt khác dân biểu Norman Y. Mineta và nữ dân biểu Zoe Lofgren đơn vị California cũng mạnh mẽ can thiệp với các cơ quan hành pháp Hoa Kỳ. Sau khi Mỹ Việt chính thức lập bang giao, ngày 22-8-1995 ông Noburu Masuoka lại gửi lá thư thứ ba cho Lê Văn Bằng và thông báo sẽ lên đường sang Việt Nam can thiệp cho ông Nguyễn Chí Thiện.

Phái bộ Hoa Kỳ tại Sàigon đã 3 lần dành cho ông Nguyễn Chí Thiện các cuộc phỏng vấn nhưng ông dù đã từ Hà nội vào đến Sàigòn mà vẫn không gặp được viên chức Hoa Kỳ vì nhà chức trách Việt Nam nói rằng ông chưa được sự chấp thuận. Đến khi Nguyễn Chí Thiện được cấp thông hành và hộ chiếu xuất ngoại thì lai gặp trở ngại từ phía Hoa kỳ về sức khoẻ của ông. Đại tá Masuoka phải viết thư qua Bangkok ngày 25-10-1995 xin chước miễn kết quả thử nghiệm với lý do ông Nguyễn Chí Thiện trước kia có bị lao nhưng nay đã khỏi. Ngày 30-10-1995 một bản Fax của bà Martha Sardinas giám đốc ODP từ Bangkok gửi đến cho ông Masuoka ở Cali báo tin người mang số đăng ký IV-317058-RFI-210 được tị nạn tại Hoa Kỳ. Cuối cùng ngày 1-11-1995 nhà thơ Nguyễn Chí Thiện đến phi trường San Francisco. Trước khi chuyển phi cơ về nhà người anh ruột ở Virginia, ông đã được gặp một số các thân hữu đến đón chào ông, trong đó có cả giáo sư Nguyễn Văn Canh, người bạn tù Trần Nhu, ông Terry đại diện tổ chức Ân Xá Quốc Tế, Cựu đại tá Masuoka, nhà báo Đỗ Mùi và phóng viên các báo Việt Mỹ tại miền Bắc Cali.

Ngày 15-12-95 tại San Jose, một buổi tiệc gây quĩ giúp nhà thơ Nguyễn Chí Thiện, đồng thời cùng với sự có mặt của hai ông Bùi Quyền và Nguyễn Quí An, tất cả tỏ lòng tri ân vị ân nhân Masuoka đã vận động để đưa họ đến được bờ tự do. Số tiền gây quĩ lên tới gần 10 ngàn Mỹ kim nhưng nhà thơ Nguyễn Chí Thiện không nhận mà nhờ chuyển số tiền đó đến tặng cho các cơ quan đoàn thề đấu tranh tại Bắc Cali. Nghĩa cử này càng làm người ta quí mến ông hơn.

Theo nhóm Vạn Thắng thì " Nguyễn Chí Thiện được CS đánh bóng đầy thành tích chống cộng "cuội" đưa ra hải ngoại đề chiêu dụ chuyển biến tư tưởng chống cộng của đồng bào hải ngoại theo một chiều hướng thuận lợi cho CSVN", vì thế Lê Tư Vinh quả quyết Hoa Địa Ngục là của Lý Đông A và cho nó là " tín hiệu của nhà cách mạng Lý Đông A, chứng tỏ cụ còn sống và hiện đang lãnh đạo mặt trận quốc nội " (?). Với mục tiêu đó Vạn Thắng cố bịa đặt những câu chuyện xấu về Nguyễn chí Thiện kể cả việc cố ý dẫn giải sai lầm về tuổi tác của ông qua bài thơ Đồng Lầy.

Câu chuyện Minh Thi ( hiện sống tại Nam Cali) thật là minh bạch giản dị. Ông có viết thư gửi báo Người Việt xác nhận ông là bạn cùng tù với Nguyễn Chí Thiện. Chỉ có thế nhưng qua bài viết "Tập thơ Vô Đề Và Khuyết Danh" tác giả Duy Xuyên lại ác ý xuyên tạc: "..Còn một điều tủi nhục nữa, theo Minh Thi kể, năm 1980 anh em gửi tiền về giúp,Thiện mở một động mãi dâm nuôi gái rất phát tài, đời sống đầy đủ nhà có xe hơi, có telephone., sáng trà chiều rượu tối thịt (?).Ông không làm thơ chống chế độ nữa, thế là ông trở thành bọn chứa thổ đổ hồ loại cặn bã của xã hội…"
Phịa ra như thế rồi Duy Xuyên tự hỏi "Nguyễn Chí Thiện chứa điếm là tác giả tập thơ Vô Đề hay nhân vật Khuyết Danh nào đó ẩn núp tại quê nhà ( mà nhiều người xác quyết là cụ Lý Đông A) là tác giả thật sự?

Trong tuyển tập " Nguyển Chí Thiện Là Ai Trong âm Mưu Của Tập Đoàn CSVN và Chính Phủ Hoa Kỳ ?" do Vạn Thắng phát hành, tất cả 11 tác giả (trong đó có tiến sĩ Lê Ngọc Sang, giáo sư Trần Ngọc Ninh, nhà văn Trần Nghi Hoàng và Trần Thị Bông Giấy, Duy Xuyên ..,) thì tất cả các bài viết đều trưng dẫn bài Đồng Lầy với lý luận là "Mùa Thu 1945 Nguyễn Chí Thiện mới có 6 tuổi (sinh năm 1939) , còn cụ Lý Đông A lúc đó 25 tuổI ( sinh năm 1920), thì đích thực là cụ Lý là tác giả Hoa Địa Ngục! Luận điệu này dễ lừa được nhiều người lắm.

Mới đây trong cuộc mạn đàm với chị Bút Vàng, nhà thơ Nuyễn Chí Thiện xác định rõ "Mùa Thu Trở Lại" là mùa Thu 1954. Lịch sử cho thấy mùa Thu 1945 Hồ Chí Minh cướp chính quyền, ngày 2-9-45 đọc bản Tuyên Ngôn Độc Lập tại Ba Đình. Ngày 6-3-46 ký hiệp định Sơ Bộ cho phép Pháp mang quân trở lại miền Bắc, lúc bấy giờ chính phủ Pháp thiên tả nên Hồ qua Pháp để vận động mong được Pháp công nhận chính phủ của mình.( điều này cho thấy chống Pháp chỉ là chiêu bài để thiết lập chế độ CS vào đất nước ta). Qua đến nơi thì tình thế thay đổi, phe hữu nắm đa số, thất bại Hồ cấp tốc trở về, bị quân Pháp tấn công nên cùng nhau chạy lên hang Pắc Bó phát động chiến tranh với Pháp. Hiệp định Geneve 1954 chia đôi đất nước.Tháng 10-1954 quân chiến thắng Điện Biên Phủ trở về tiếp thu Hà Nội. Nguyền chí Thiện gọi thời gian này là Mùa Thu Trở Lại cho nên bài Đồng Lầy mới có cảnh "nâng cốc mừng thắng lợi liên hoan", mới có cảnh "ngàn vạn đấu trường mọc dậy giữa ban mai".

Tài liệu của Vạn Thắng còn cho biết cụ Lý chống cộng từ năm 1943, biết Nguyển Tất Thành hồi còn ở Liễu Châu (Trung Hoa) đang hoạt động chung với CS Nga, biết 1942 Thành về nước đổi tên Hồ Chí Minh..vv…Nếu thế thì cụ Lý Đông A không thể nào "Ngỡ cờ sao rực rỡ yêu thương" cũng không thể nào"có ngờ đâu giào giở đã lên đường" được! Trên paltalk vào năm 2002, Chu Sa đã bị lật tẩy về chi tiết này, đuối lý phải bỏ room mà chạy!!!

Vạn Thắng đã thua và chết từ lâu nhưng hồn ma Vạn Thắng hiện về nhập vào con người của Bách Linh( còn có tên Bạch Long), Thế Huy,Tôn Nữ Hoàng Hoa,Triệu Lan, Hoàng Duy Hùng , Nguyễn Văn Ruộng ...v.v… Họ không công nhận ông Nguyễn Chí Thiện hiện đang sống tại hải ngoại, đi khắp nơi để vạch trần tội ác CS là tác giả tập thơ Hoa Địa Ngục nhưng thật là nghịch lý khi mà chính bản thân họ lại cũng chằng biết mảy may nào về ông Vô Danh, có chăng là chỉ có trong trí tưởng tượng của họ mà thôi. Từ trước đến nay chưa có một bài viết chống đối nào đứng đắn lý lẻ vững chắc khả dĩ thuyết phục được người đọc nếu không nói là toàn những lời phỉ báng, đặt điều, chụp mũ cốt xoá mờ đi hình ảnh một thần tượng mà người Việt hải ngoại dựa vào đó để đứng lên đòi dân chủ tự do cho đất nước. Trước mọi đánh phá chụp mũ đó chúng ta không thể khoanh tay làm ngơ mà phải giành lại công bình bằng cách tìm hiểu Họ Là Ai? Lập trường của họ như thế nào?

Đào Nương Hoàng Dược Thảo và "Vụ Án Văn Học"

Trước tiên phải nhắc đến Đào Nương HDT vì chính bà là người khởi xướng "vụ án văn học" để đi đến kết luận "Nguyễn Chìí Thiện không phả là tác giả tập thơ Hoa Địa Ngục". Ngay khi Nguyễn Chí Thiện đến Mỹ, bàn về tập thơ Hoa Địa Ngục, bà Đào Nương HDT viết :

"Riêng ý kiến của Đào Nương tôi, sau khi đọc những tài liệu này thì Đào Nương tôi lại càng không còn nghi ngờ gì về việc ông Thiện là giả hay thật nữa. Ngôn từ trong tập thơ Hoa Địa Ngục hay Tiếng Vọng Từ Đáy Vực không thể là của một cụ già tám mươi hay của thập niên bốn mươi và ngay cả năm mươi nếu cụ Lý còn tại thế. Ngoài ra những câu hỏi mà quí vị chống đối ông Thiện muốn hỏi trong buổi văn nghệ Nguyễn Chí Thiện tại Hoa Thịnh Đốn thì hiện nay anh em báo chí khắp nơi ông Thiện đi qua đều đã hỏi và ông Thiện đã trả lời. Chắc chắn là quí vị đã nghe…."

Bà kết luận: "Ông (NCT) sinh trưởng và sống tại miền Bắc Việt Nam trong suốt cuộc đời 57 năm của ông. Ông chống cộng ngay trong lòng địch. Ông lại được những tổ chức quốc tế vận động đưa ông ra khỏi nước và ngay khi ông vừa đến Hoa Kỳ, ông được ra điều trần trước Hạ Viện Hoa Kỳ để nói về tình trạng vi phạm nhân quyền tại Việt Nam của bầy cộng sản Việt Nam. Từ khi ra khỏi nước, những bài nói chuyện của ông Thiện là những bản văn chống cộng sâu sắc. Vì thế mà Đào Nương tôi không có lý do gì để chống lại ông "cò mồi" hay "Việt Gian" Nguyễn Chí Thiện cả…."( trích "Bình An Dưới Thế"- tháng 12/1995).

Gần một năm sau, người ta ngạc nhiên khi thấy SGN số ra ngày 22-11-1996 đưa lên một tin "nóng bỏng" với tựa đề thật lớn:

"Tài Liệu Phổ Biến Tố Cáo Ông Nguyễn Chí Thiện Làm Tay Sai Đối Lập Cuội. Cộng Sản Đang Dàn Dựng Một Liên Minh, Liên Kết Dân Chủ Đối Lập với Hà Nội".

SGN cho biết báo mình đã kiểm chứng biết rằng Nguyễn Chí Thiện đã là thành viên của tổ chức kháng chiến, lãnh đạo Mặt Trân Dân Chủ do CS dàn dựng, nhưng vì chủ trương của SGN không đựng chạm bất cứ ai, đảng phái liên minh hay tổ chức chính trị nào nên đã không đăng tập tài liệu trên về nhà thơ Nguyễn chí Thiện " (?)

Xưa nay bà và Tú Gàn có bao giờ buông tha cho bất cứ cá nhân, đoàn thể tổ chức nào chống cộng đâu! Ngay cả ông NNB ở tận bên miền Đông xa xôi, không động chạm gì đến SGN thế mà bà cũng lôi ra còn dám mô tả ông là " nét gian hiện rõ ra mặt". Thế nhưng khi bà đi cưới cháu vợ ông NNB thì lại đổi "tông", một giáo sư, hai giáo sư. Sau đó bà li dị thì bà…lại chửi !!!

Sở dĩ SGN không đăng tập tài liệu của Vạn Thắng vì nó đã bị lật tẩy rồi, không mấy ai đẻ ý đến tồ chức này nữa. Nhưng Đào Nương vốn là một nhà báo thích đăng những tin giật gân cho dù phải bẻ cong ngòi bút nên tuy không đăng tập tài liệu nhưng lại úp mở gieo thắc mắc cho đọc giả về một Nguyễn Chí Thiện "chống cộng cuội".

Rồi một năm sau nữa, SGN số 378 ngày 18-7-1997 qua bài "SGN Hân Hoan Chào Mừng Văn Bút DM Đã Thành Hình" thì bà Đào Nương HDT lại bẻ thẳng ngòi bút trở lại, nức nở khen ngợi, ca tụng "tên tay sai đối lập cuội" Nguyễn Chí Thiện hết mình :

"…..Nhưng khi nói đến danh từ "ngục sĩ" là người ta nghĩ ngay đến thi sĩ Nguyễn Chí Thiện, bởi vì ngoài những vần thơ chống cộng ý nghĩa và thâm thuý sâu xa, ông còn là người tù CS lâu nhất. Từ khi ra khỏi nước, hầu như không có một buồi tranh đấu chống cộng nào hay tranh đấu cho nhân quyền nào trên phần đất tự do mà người tị nạn cộng sản lại không muốn có sự hiện diện của ông Nguyễn Chí Thiện"

Những lời khen tặng trên đây, cách đó chỉ mới có chín tháng thì bỗng SGN số 425 ngày 10-4-1998 dưới ngòi bút phù thủy của Đào Nương HDT, ông Nguyễn Chí Thiện bằng xương bằng thịt này bỗng chốc trở thành "thi sĩ vô danh", nhà thơ NCT bỗng chốc trở thành " người đạo thơ ", một tù nhân lương tâm, một ngục sĩ bỗng trở thành "tên cộng sản trá hình".

Tập thơ Hoa Địa Ngục II (Hạt Máu Thơ) đã ra mắt tại Nam Cali vào tháng 3 năm 1996. Qua hơn hai năm, không thấy bà Đào Nương HDT lên tiếng chỉ trích gì mà ngược lại còn khen ngợi là những vần thơ chống cộng ý nghĩa thâm thúy, sâu xa thì… chỉ mới có 9 tháng sau cũng chính ngòi bút của Đào Nương HDTcho nó trở thành loại thơ vay mượn, không nắm được kỹ thuật thơ, ngôn từ nghèo nàn v v…vv. Cuối bài viết "Thi Sĩ Hữu Danh Nhưng Bị Kẹt" này bà Đào Nương HDT hứa chắc nịch với đọc giả rằng"Ban biên tập SGN sẽ đúc kết hồ sơ về thi sĩ Vô danh trong một ngày rất gần đây….

"Một ngày rất gần đây", thế mà đọc giả chúng tôi chờ…chờ mãi chờ dài cả cổ… nên bốn năm sau đó, vào tháng 6-2002 chúng tôi có lên tiếng nhắc nhở mà bà Đào Nương HDT vẫn lặng thinh… cho đến nay hơn 10 năm, hôm nay bà mới tuyên bố đúc kết hồ sơ : "Nguyển Chí Thiện không phải là tác giả tâp thơ Hoa Địa Ngục" (ngay vào thời gian bà cho ra đời tờ báo ngày mang tên Sài Gòn Nhỏ). Nếu nắm được bằng chứng thì ngày 25 tới đây là dịp tốt nhất cho bà đến vạch mặt tên " Láo Sĩ". Còn chỉ dưa vào mớ tài liệu viết bậy của Vạn Thắng (thay tên đổi họ thành Triệu Lan) thì SGN cũng sẽ đi theo con đường mà Vạn Thắng đi!

Tất cả những bài viết đăng trên tờ SGN hiện nay nói về Nguyễn Chí Thiện không có gì mới mẻ mà chỉ lập lại những gì của Vạn Thắng Lê Tư Vinh trước đây. Với bài viết ký tên Triệu Lan bà Đào Nương tỏ ra đắc ý cho là những điều nhân vật này dẫn chứng thì rất xác đáng và hiện thực…." Có thật đúng như vậy không?

Bài "Sự Thật Về "Láo Sĩ" Hay Thi Sĩ Nguyễn Chí Thiện" …bài 2 (SGN số 880 ngày 3-10-08) Triệu Lan đưa ra một bài viết trên diễn đàn Internet và cho biết đây là cuộc "phỏng vấn" nhà thơ Nguyễn Chí Thiện do Nguyễn Văn Ruộng thực hiện, gồm 8 câu hỏi và trả lời. Trong khi đó bài Nguyễn Văn Ruộng thì nói ông ta đã "thu thập được".Hai sự việc này hoàn toàn khác nhau, vì "thu thập được" nên nó dẫn đến sự bịa đặt hại người. Bịa cho Nguyễn Chí Thiện tự nhận mình bị bắt vì vụ Nhân Văn Giai Phẩm(một chuyện không thế có được) để rồi ông không thể trả lời được những câu hỏi tiếp theo mà chỉ nhát gừng"tôi không biết"; "câu này không quan trọng" "không tin thì thôi"… có cớ cho Triệu Lan gọi ông là "láo Sĩ".

Ngày 4 -1-2004 tôi (Việt Hồn) có đọc bài ông Nguyễn Văn Ruộng (đăng trên các diễn đàn sau khi Hoàng Duy Hùng đề nghị Văn Bút mở diễn đàn xem Thiện thật - Thiện giả ) và có góp ý với ông Ruộng nhưng không được ông trả lời. Nói có sách mách có chứng, tôi xin copy và dán ở cuối bài cho thấy cái ác ý thâm độc hại người của Triệu Lan, Nguyễn Văn Ruộng Hoàng Duy Hùng và cả bà Đào Nương HDT nữa!

Trở lại với bà Đào Nương HDT, căn cứ vào những bài viết của Triệu Lan, bà buộc ông Nguyễn Chí Thiện phải lên tiếng giải thích ? Bà thật chóng quên ! Tội nghiệp cho bà, đầu óc lúc nào cũng quay cuồng tìm mưu tính kế, nay dùng AK bắn vào người này, mai thụt B40 nhắm vào người khác nên đã không còn nhớ mình đã viết những gì nữa! Thôi thì đành như bà nói, "cái gì của ceasar nên trả lạ cho ceasar", xin trả lại cho bà những lời mà chính bà đã viết ra binh vực cho ông Nguyễn Chí Thiện để chống lại những kẻ đã manh tâm bôi bẩn ông :

"…Bởi vì khi ở tù CS họ còn có cái hãnh diện là chống lại cả một đảng cộng sản Việt Nam hầu đem lại một nền hoà bình đích thực, một chế độ dân chủ cho quê hương. Chứ ra đến xứ người rồi đến như ông Nguyễn Chí Thiện, không lẽ suốt ngày cầm bút để trả lời những cái vu cáo, tâm trí chỉ dùng để đối phó lại những trò tiểu xảo vặt của những phường vô lại đội lốt chủ tịch hội đoàn này, mặt trận kia…." (SGN số 387 ngày 8-7-19 97)

Dư luận cho rằng vì mới cho ra lò SGN báo ngày nên muốn có đọc giả bà Đào Nương HDT cần đưa tin giật gân. Đúng hay sai thì đây cũng chỉ là lời đồn đoán. Chỉ có bà Đào Nương HDT mới trả lời chính xác qua bài viết "Chuyện Tháng Mười" sau đây :

"…Năm 1994 trên đường đi Montreal dự Đại Hội Báo Chí Thế Giới, một nhân vật của báo Sài Gòn Giải Phóng ghé Paris thăm thằng con trai đang dưỡng bệnh vì bị bướu não tại Paris.Tình cờ y thị gặp một người thân của Đào Nương tôi. Khi nghe nói về liên hệ này, y thị chình thức nhờ người này đánh tiếng về một hợp tác giữa SGN và Sài Gòn Giải Phóng.Y thị không cần SGN phổ biến tin tức "theo cộng" mà chỉ cần SGN trích dịch tin tức "xe cán chó, chó cán xe" trong nước thì dùng tin của báo SGGP và chú thích trong bài là lấy tin từ SGGP là đủ. Số tiền đề nghị là một triệu đô la " (Chuyện Tháng Mười- SGN số 352 ngàỵ 15-11-1996)

Chúng ta không ngạc nhiên gì về câu chuyện này vì cựu Tổng Bí Thư đảng CS Liên Sô, Mikhail Gorbachev, trong một cuộc phỏng vấn trên tờ báo Pháp Politique Intrenationale số 79-4- 1998 đã cho biết trong thời gian tại chức, ông đã tung rất nhiều tiến để tài trợ cho các cơ quan tuyền thông báo chí nào binh vực cho đường lối chính trị của Sô Viết .

Điều mà chúng tôi muốn biết là không cần phổ biến tin tức "theo cộng", chỉ cần phổ biến tin tức "xe cán chó, chó cán xe" lấy từ SGGP mà được trả đến 1 triệu đô la, vậy những bài viết về Lý Tống, Nguyễn Chí Thiện trên báo SGN hôm nay, thì bà Đào Nương HDT lãnh được bao nhiêu cho xứng đáng với cái công đánh phá người chống cộng của Bà? Tờ báo SGN có phài là tờ báo chống cộng, tờ báo của những người không cộng sản như lời bà Đào Nương HDT vừa tuyên bố tuần qua trên đài SBTN hay không?

Bắc Cali tháng 10-2008
Nhàn SF

http://anhduong.info/joomla/index.php?option=com_content&task=view&id=2407&Itemid=1

No comments: