Sunday, October 26, 2008

Góp Ý Về Tác Giả Và Tác Phẩm Hoa Địa Ngục

1. Trong ba loại thể hình Văn chương, NCT thuyết trình hay hơn viết văn và làm thơ thì tệ nhất mặc dù nổi tiếng và bị đại nạn bởi "Đại Thi phẩm” Hoa Địa Ngục!"

2. Vô Đề nếu được sáng tác bởi một Thi Sĩ Hải ngoại chắc đã không "nổi đình nổi đám" như một Hiện tượng Văn học. Tôi dám tiên đoán rằng thời Hậu Cộng Sản sẽ nổi lên Nghi án Văn chương với chủ đề: "Tại sao Hoa Địa Ngục nhận được nhiều Giải thưởng Quốc tế, kể cả đề nghị Giải Nobel Văn chương, trong khi Thi phẩm nầy thực chất chỉ có giá trị về mặt Tuyên truyền chống Cộng hơn phương diện Văn học?" Dẫn chứng: bài thơ VN Dân Chủ 1967: "VN Dân Chủ Cộng Hoà/ Độc Lập Tự Do Hạnh Phúc/ Cùm một chân/ Ăn chín cân/ Lý do: dựa vào ho ra máu vài lần/ Dù trói chăng giáo dục đã nhiều lần/ Lao động vẫn ù lì/ Cần nghiêm trị! Giám thị ký."

3. Tại sao NCT "gác bút" trong thời điểm có nhiều biến cố trọng đại như Liên Xô và Đông Âu sụp đổ và Trung Cộng ngang nhiên sát nhập Trường Sa-Hoàng Sa vào Tam Sa? (1) Những tội ác tày đình của CS đã được liệt kê toàn bộ, viết thêm chỉ tự "lập lại" mình, chưa kể sau này VC đã bớt "rừng rú" so với thời NCT làm thơ trong tù. (2) Sau khi ra tù, và ra Hải ngoại, NCT được tiếp cận nhiều dòng Thơ hiện đại xuất sắc nên bị "khớp" vì nhận thức được thi tài hữu hạn của mình!

4. Mặc dù Vô Đề đã trở thành trung tâm của cơn bão tranh luận làm lu mờ cả những vấn đề trọng đại như Hoàng Sa-Trường Sa, Toà Khâm Sứ-Giáo xứ Thái Hà, cuộc Khủng hoảng Kinh tế toàn cầu ... vẫn chưa thấy tác giả, bạn bè, thân nhân tác giả Vô Danh lên tiếng và đưa bằng chứng để xác định tác quyền. Có nghi vấn cho rằng hoặc Lý Đông A hoặc Họa Sĩ vẽ bức tranh "Tiên Sư Cha HCM"  mới chính là tác giả của Vô Đề. Nhưng nếu NCT không "đạo thơ" và liều thân đột nhập Sứ Quán Anh Quốc,Vô Đề và ý nguyện phổ biến tội ác CS của Vô Danh cũng sẽ mai một và vĩnh viễn không chỉ vô danh, vô đề mà còn vô hiện hữu, vô tri và vô gía trị vì giá trị Vô Đề được "cường điệu hoá" nhờ xì căng đan Sứ Quán Anh và công lao cuả người chép lại để phổ biến ở Hải ngoại! Công trạng NCT do đó lớn hơn công tâm, công sức cuả Vô Danh. Dù còn sống hay đã chết tác giả cần tri ân NCT, kẻ đã thực hiện khát vọng lớn nhất đời họ!

6. Với nghi án tác giả Vô Danh sau khi trao tập thơ đã bị VC bắt, giết chết và Gián điệp NCT được gài thay thế để thâm nhập Hải ngoại với mưu đồ tập hợp và thống lãnh các Lực Lượng chống Cộng để thực hiện giải pháp Hoà giải-Hoà hợp với CSVN, chúng ta cần đặt câu hỏi: “Tại sao VC không cho bọn Thi nô cấp Thi hào, Thi bá làm thơ dùm để NCT tiếp tục phổ biến, tránh bị nghi ngờ thắc mắc vì ‘tịt ngòi thơ’ và vì ‘Giọt Máu Thơ’ ‘hơi bị dở’?" Cứ xem VC "quá ngu" không tiên liệu trước vấn nạn này, vậy Thách Thức của Hoàng Dược Thảo Sài Gòn Nhỏ là giải pháp hoàn hảo nhất để xác minh NCT chính là tác giả Vô Danh hay chỉ là tên Gián điệp VC bằng biện pháp "giảo nghiệm chữ viết."

7. Cuộc chơi nào cũng có cái giá mới hấp dẫn và có giá trị. Tôi đề nghị cần đặt cược "Vài trăm ngàn MK" cho cuộc thách thức này. Nếu Hoàng Dược Thảo thắng, ngoài việc thu lợi tài chánh, chúng ta cần vinh danh Bà là "Nhà báo Thế Kỷ," vì đã hoàn thành xuất sắc trách nhiệm cao quý bảo vệ Sự Thật và Công Lý. Đồng thời chúng ta sẽ tiến hành thủ tục trục xuất tên Gián điệp VC về VN.

8. Nếu Hoàng Dược Thảo thua, Bà phải trả giá từ số tiền bạc triệu đã móc túi độc giả một cách bất lương, và chúng ta sẽ vận động trừng phạt "Tờ báo Vô luân," chuyên vu vạ, chụp mũ những Chiến sĩ Tự do chân chính, chống Cộng "kiếm tiền nuôi con, nuôi kép, nuôi Thằng Gù Đền Đức Bà" để Saigon Nhỏ phải dẹp tiệm, vì đã nối giáo cho giặc, làm tổn hại Sự nghiệp Giải thể Chế độ CSVN!

LY TONG

No comments: