Wednesday, October 22, 2008

Nhật phát hiện thuốc trừ sâu trong đậu xanh Trung Cộng

20/10/2008

Nhật phát hiện thuốc trừ sâu trong đậu xanh Trung Cộng

Nhật Bản vừa phát hiện một loại đậu xanh đông lạnh nhập khẩu từ Trung Cộng có chứa dư lượng thuốc trừ sâu đậm đặc gần như ở dạng nguyên chất, cao hơn rất nhiều so với mức cho phép. Văn phòng Y tế công ở khu vực Hachioji cho biết dư lượng thuốc trừ sâu organophosphate trong đậu xanh này là 6.900 ppm, gấp 34.500 lần so với tiêu chuẩn cho phép của Nhật Bản.

Một phụ nữ nước này đã phải vào viện cấp cứu sau khi ăn sản phẩm nói trên. Dư lượng thuốc trừ sâu đậm đặc đã khiến miệng nạn nhân gần như bị tê liệt. Theo kết quả điều tra ban đầu, cuối tháng 7 vừa qua, Công ty thực phẩm Nichirei, trụ sở ở Tokyo, đã nhập khẩu 2.538 thùng đậu xanh (mỗi thùng gồm 20 túi) từ một công ty sản xuất thực phẩm ở tỉnh Sơn Đông (Trung Cộng). Hiện sản phẩm trên đã bị loại ra khỏi 179 cửa hàng, trong đó có những cửa hàng thuộc hệ thống siêu thị ở Nhật Bản.

Trong năm 2007, các công ty thực phẩm Nhật đã nhập 265 tấn đậu xanh từ công ty thực phẩm nói trên của Trung Cộng. Trước đó khoảng một tuần, cơ quan chức năng Nhật Bản cũng đã phát hiện một số độc tố như toluene và ethyl acetate trong sản phẩm mứt đậu mang nhãn hiệu Tsubuan, cũng nhập khẩu từ Trung Cộng.
(Tin BaLe)

No comments: