Monday, September 15, 2008

Nhật: Thu Hồi Lô Gạo Nhiễm Thuốc Rầy Nhập Từ TQ, VN

Việt Báo Chủ Nhật, 9/14/2008, 12:02:00 AM
TOKYO - Người đứng đầu của công ty sản xuất thực phẩm đã xin lỗi hôm Thứ Bảy vì bán gạo bị nhiễm độc thuốc rầy nhập cảng cho những nhà chế tạo thức ăn chơi và đã thú nhận là ra lệnh các nhân viên của công ty tiếp tục thương vụ.

Mitsuo Juyuki, chủ tịch công ty thực phẩm Mikasa Foods, nói rằng không rõ gạo đã đến tay khách hàng là loại gạo làm bánh giòn hay một phần của loại gạo dùng để chưng cất rượu.

Ông Juyuki đã nói trong một cuộc họp báo tại phía tây của thành phố Osaka rằng, "Từ đáy lòng, tôi thành thật xin lỗi vì đã tạo ra quá nhiều phiền phức."

Ông ta đã đưa ra một ghi nhận một ngày sau khi Bộ Trưởng Nông Nghiệp nói rằng công ty trong năm 2006 và 2007 đã bán 295 tấn gạo, điều đó có nghĩa là thuốc rầy đã dùng trong kỹ nghệ đã vượt quá mức.

Bộ Trưởng Nông Nghiệp đã ra lệnh công ty thực phẩm Mikasa Foods thu hồi tất cả gạo, nhập cảng từ Trung Quốc, Việt Nam và các quốc gia khác, vẫn còn trên thị trường.

Sự việc xảy ra khi mức quan tâm cao ở Nhật đối với các sản phẩm của Trung Quốc sau hàng tá viên há cảo hồi năm ngoái đã làm cho hàng ngàn người phàn nàn vì bị bệnh, với 10 người vào bệnh viện.


Thuốc rầy được khám phá trong gạo là loại methamidophos - cùng một loại được phát hiện trong hàng tá viên há cảo.

Gạo, chứa đựng gấp 5 lần mức thuốc rầy cho phép, thì được dùng để chế tạo keo hay các mục đích kỹ nghệ khác

http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=3&nid=134303

No comments: