Monday, September 15, 2008

Sữa bột gây sạn thận của Trung Quốc vẫn bày bán ở Việt Nam

Sữa bột gây sạn thận của Trung Quốc vẫn bày bán ở Việt Nam
RFA 15.09.2008

Loại sữa bột do Trung Quốc sản xuất vẫn bày bán tại Việt Nam bất kể các vụ nhiễm độc gây sạn thận cho hơn 400 em bé tại Trung Quốc vừa xảy ra.

Tại Thành Phố Hồ Chí Minh, người tiêu dùng nhận thấy còn rất nhiều nhãn hiệu sữa có xuất xứ từ Trung Quốc vẫn đang bày bán tại các chợ đầu mối.
Riêng nhãn hiệu sữa Tam Lộc của Trung Quốc đã không còn xuất hiện nhưng công ty Fonterra, đang liên doanh giữa New Zealand và Trung Quốc trong nhãn hiệu sữa Tam Lộc vẫn tiếp tục cung cấp nguyên liệu cho một công ty sữa lớn nhất Việt Nam.

Sau khi phát hiện ra một loại sữa bột do công ty này sản xuất đã nhiễm độc tố melamine, gây sỏi thận cho hơn 400 trẻ và hai trẻ đã bị chết vì hóa chất này thì nhà cầm quyền Bắc Kinh đã ra lệnh tiêu hủy hàng trăm tấn sữa của công ty này.

Tuy vụ việc đã trở nên nghiêm trọng và nhiều nước trên thế giới rất quan tâm nhưng tại Việt Nam rất ít người dân được thông tin về vấn đề này, do đó vẫn còn rất nhiều bà mẹ mua sữa bột loại rẻ tiền của Trung Quốc cho con mình.

Tin mới nhất ngày hôm nay cho biết có hai anh em mang họ Geng đã bị cảnh sát tỉnh Hà Bắc tạm giữ vì bị tình nghi là bỏ hóa chất malamine vào trong sữa. Hóa chất này có tác dụng làm cho sữa có vẻ giàu protein hơn.

http://www.rfa.org/vietnamese/VietnameseNews/vietnamnews/China-tainted-milk-continuing-to-sell-in-Vietnam-09152008120752.html
------------
- * Môi sinh môi trường, đạo lý, con người VN bị tàn phá ...
- Môi sinh môi trường và nông hải sản

No comments: