Sunday, July 27, 2008

TÂM THƯ NGỎ KÍNH GỬI TỔNG BÍ THƯ ĐẢNG CỘNG SẢN VIETNAM

Nhân sự kiện Mục sư Nguyễn Công Chính bị công an PA 38 Gia lai đánh máu chảy thành vòi, lòi con mắt ở Tây nguyên.


Thưa ngài Tổng Bí thư Đảng cộng sản Vietnam Nông Đức Mạnh, rất quí mến!


Chắc ngài không quên tôi, tôi là mục sư Thân Văn Trường, người đã kính biếu ngài Kinh Thánh, khi ngài mới lên chức Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Vietnam. Sau bảy năm:

Từ ấy trong tôi bừng nắng hạ

Mặt trời chân lý chói qua tim…

Hôm nay, tôi kính gửi ngài lời chào trân trọng. Nguyện Chúa ban phúc lành cho gia đình và toàn Đảng của ngài.


Thưa ngài Tổng Bí thư, tôi rất đau lòng khi ngắm xem hình ảnh bạn đồng lao của tôi, tại tỉnh Gia lai, mục sư Nguyễn Công Chính mắt không mở được, máu chảy đầm đìa trên thông báo của Hiệp hội Thông công Tin lành các dân tộc Vietnam. Vụ việc đáng tiếc này xảy ra đêm tối 12/7/2008, ở trụ sở của Hiệp hội tọa lạc tại hẻm 169, đường Cách mạng tháng 8, tổ 10, phường Hoa lư, TP Pleiku, tỉnh Gia lai. Tôi thật sự lấy làm tiếc, vì cớ hung thủ vụ đánh đày tớ của Đấng Christ cực kì nghiêm trọng này lại chính là công an, những người ở dưới sự lãnh đạo trực tiếp và toàn diện của ngài. Công an đã hành động như côn đồ, không hơn, không kém. Không phải ai khác, chính ngài Tổng Bí thư Đảng cộng sản Vietnam phải chịu trách nhiệm chính về tội ác này, vì cớ ngài đã bật đèn xanh cho công an. Chính Tổng Bí thư Đảng cộng sản Vietnam là đầu vụ, chứ không phải công an. Bởi vì, chính Mác, Lênin, thần của Đảng cộng sản Vietnam tuyên chiến với tôn giáo, rằng tôn giáo là trái tim của thế giới không có trái tim, tôn giáo là thuốc phiện.

Cố TBT Lê Duẩn cũng từng nói: Công an là khí cụ sắc bén của Đảng. Đảng giao cho công an bảo vệ Đảng là giao Đảng cho công an. Vì vậy, còn Đảng thì còn công an.

Ngài hây đọc lời của vị tiền nhiệm, nếu khó khăn tìm không ra những lời trên, kính mời ngài đến nhà tôi, tôi sẽ chỉ cho cách miễn phí. Nhân đây, xin cho phép tôi được hỏi thăm ngài, ngài đã đọc thông báo chính thức của Hiệp hội Thông công Tin lành các dân tộc Vietnam chưa? Ngài nghĩ làm sao khi nhìn bức ảnh mục sư Chính chảy máu?

Xưa kia, anh hùng Núp bắn Pháp chảy máu trên Tây nguyên, nhà văn Nguyên Ngọc viết trong Đất Nước Đứng Lên. Ngày hôm nay, công an PẲ 38 Gia lai đâm mục sư chảy máu. Phải chăng cả hai đều anh hùng dưới con mắt Tổng bí thư cộng sản?


Mục sư Nguyễn Công Chính là Chủ tịch Hiệp hội Thông công Tin lành các dân tộc Vietnam. Đạo Tin lành không phải là hội kín, vũ trang chống Đảng và chính phủ. Thông công Tin lành đơn giản là cầu nguyện và giúp nhau thưc hành lời Chúa dạy trong Kinh thánh, vâng phục bậc cầm quyền trọn vẹn, trong khuôn khổ Hiến, Luật. Nói theo cách của Đảng, thông công Tin lành là thuần túy tôn giáo, sống và làm việc theo hiến pháp và pháp luật. Theo tôi, Đảng cộng sản và chính phủ Vietnam không cần phải sợ hãi kinh khủng Tin lành và tôn giáo nói chung, để dẫn tới đàn áp tôn giáo.

Tổng thống Hoa kỳ G.W. Bush làm chứng rằng, sở dĩ Mĩ quốc giầu mạnh là nhờ chính quyền tôn trọng tự do tôn giáo. Và đây chính là chìa khóa thành công cho mọi quốc gia. IN GOD WE TRUST. Các Đảng và chính phủ Mỹ nhắc nhở người dân Mỹ, khi cầm đồng tiền trên tay phải tin cậy Chúa, thay vì tin cậy đô la. Trái lại, ở nước ta, điều đáng tiếc là, từ khi có Đảng, Đảng luôn tìm cách tắm tín đồ trong bể máu. Phải chăng vì cớ Đảng có sau tôn giáo, hay tôn giáo của Đảng ta là học thuyết Mác Lênin, tà thuyết của Cơ đốc giáo? Nếu ngài chịu khó đọc Kinh thánh hết lòng, ngài sẽ nhận ra lẽ thật này, tức tà giáo Mác, Lê, để rồi gỡ mình ra khỏi lưới bẫy của ma quỷ. Đảng cộng sản theo đuổi chính sách đàn áp tôn giáo của Mác, Lê được phơi bày tại điều 4 Hiến pháp hiện hành. Nó đã thủ tiêu quyền tự do tôn giáo của người dân tại điều 70 của hiến pháp ấy, và làm cho bản hiến pháp ấy trở nên hỗn loạn. Hiến pháp hỗn loạn thì quốc gia hỗn loạn là tất yếu. Đảng cộng sản đã lạm dụng, khai thác trái phép điều 4 hiến pháp, vì quyền lợi cục bộ dơ bẩn, xuyên hai thế kỷ qua.

Vì cớ những lẽ trên, tôi mạnh mẽ kết luận rằng, đàn áp tôn giáo chính là lý do làm nước ta tụt hậu và hổ nhục nhuốc nha với thế giới văn minh. Hồ Chí Minh nói “Ta văn minh hơn Mỹ”. Phải chăng ta văn minh hơn Mỹ ở chỗ đàn áp tôn giáo cách hung bạo?


Vì cớ những lỗ lực của mục sư Chính cho Hiệp hội Thông công Tin lành các dân tộc Vietnam, trong thời gian qua mục sư Chính liên tục bị công an sách nhiễu, phá rối, mà tầm cao mới là sự kiện đổ máu đày tớ Chúa đêm tối vừa rồi. Công an Gia lai không ngần ngại tuyên bố về mục đích gây rối trật tự trị an của mình là để triệt phá Tin lành. Ở cấp trung ương, người có trách nhiệm cũng công khai chống phá Hiệp hội Thông công Tin lành các dân tộc Vietnam. Điều này được phơi bày trong buổi Bộ Công an, tại Hanoi, tiếp đoàn mục sư 22 người, luôn cả bà Trần Thị Lệ và bà Vũ Minh Khánh, nhân chuyến thăm, tặng quà úy lạo, dịp tết nguyên đán 2008 cho cha Lý, mục sư Đài, nữ anh hùng đức tin Công Nhân và các tù nhân tôn giáo khác.


Nhân sự kiên đau thương này, mục sư Chính bạn tôi bị công an bị đánh trọng thương trên tây nguyên, tôi xin phép ngài cho tôi tới thăm để cầu nguyện cho bạn tôi, tại nhà ở Gia lai.

Kỳ hạn Tổng Bí thư của ngài xắp mãn. Tôi ước mong ngài chăm chỉ đọc Kinh Thánh mỗi ngày, rồi chân lý sẽ giải phóng ngài, cho ngài và con cháu ngài tự do, không có gì quý hơn. Tôi cầu nguyện, nài xin Chúa thêm sức cho ngài can đảm làm một việc phi thường vì phúc lợi vĩ đại lâu dài cho dân tộc Vietnam, trước khi ngài thối lui về vườn:

Tuyên bố giải tán Đảng cộng sản Vietnam, amen!


Sau cùng, tôi kính cẩn chép tặng ngài bài Thi thiên 117, do vua dân Do thái là David làm:


Hỡi các nước, hãy ngợi khen Đức Giê hô va,

Hỡi các dân, khá ca tụng Ngài!

Vì sự nhân từ Ngài rất lớn cho chúng ta;

Sự chân thật Đức Giê hô va còn đến đời đời.

Ha lê lu gia!


Nguyện Chúa nhân từ và thành tín tha tội, ban phúc dư dật cho ngài và các đồng chí khốn khổ của ngài.

Tôn vinh Đức Chúa Trời, amen!


Kính thư


Suối tre, mùa hè 2008


Ký tên: Mục sư Thân Văn Trường

Hộ khẩu thường trú: ấp Dưỡng đường, xã Suối tre, Long khánh, Đồng nai

Đt. 0937143406


Ảnh chụp Ms. Chính bị CA hành hung tối 12/7/2008, nguồn: HHTCTLCDTVN

Thư gửi Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc của những nạn nhân bị CSVN khủng bố

No comments: