Thursday, July 31, 2008

Công an CSVN lại đến nhà Kỹ sư Đỗ Nam Hải tịch thu tài sản của anh

Tin Sàigòn – 2g00 chiều ngày 30-7-2008, theo giấy mời của UBND phường 9 - quận Phú Nhuận, Ks Đỗ Nam Hải đã ra trụ sở Ủy Ban phường này – số 92 Trần Khắc Chân – để làm việc về việc thực hiện "Quyết định cưỡng chế thi hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính" số 551/QĐ-CC do ông Phạm Công Nghĩa, Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận, ký ngày 26/6/2008. Quyết định này đã được ông Nguyễn Bá Tùng - Chủ tịch UBND P.9 - Q. Phú Nhuận giao cho Ks Đỗ Nam Hải chiều ngày 21/7/2008 tại UBND phường 9.

Tại UBND phường 9, trước mặt ông Nguyễn Bá Tùng - Chủ tịch UBND P.9, cùng trưởng ban văn hóa thông tin, trưởng ban tài chính của phường và nhiều người khác, tất cả khoảng 10 người, Ks Đỗ Nam Hải vẫn tiếp tục tuyên bố rằng việc xử phạt anh là việc làm sai trái và vi hiến của nhà cầm quyền CSVN, anh cương quyết không bao giờ chấp nhận nộp phạt. Vì thế, họ tuyên bố sẽ đến nhà anh để tịch thu tài sản của anh hầu bán đấu giá nộp cho ngân sách nhà nước. Đó là phương cách cưỡng chế anh nộp phạt số tiền 15 triệu theo tinh thần quyết định số 551/QĐ-CC nói trên.

Do đó, từ 3g30 đến 5g00 chiều hôm ấy, trung tá công an Nguyễn Hoài Phong - Đội trưởng đội An ninh nhân dân quận Phú Nhuận, ông Nguyễn Bá Tùng - Chủ tịch UBND P.9, cùng hai tay trung tá Tâm và Tùng là hai người thường thẩm vấn anh Hải đã dẫn một đám công an, tất cả khoảng 10 người, đến nhà anh Hải để lục lọi, khám xét đồ đạc trong phòng của anh. Họ đã tịch thu của anh một máy laptop, một máy in, một điện thoại di động, một modem, một thùng tài liệu và một số ảnh anh chụp với các nhà đấu tranh dân chủ, với dân oan.

Đây là lần thứ 7 anh Đỗ Nam Hải bị nhà cầm quyền CSVN tịch thu máy vi tính cách trái pháp luật, trong số hàng chục lần đến nhà tịch thu tài sản của anh tính từ năm 2004. Máy laptop họ tịch thu lần này chính là quà tặng của ông Luke Donnellan, một dân biểu Úc đại diện vùng Narre Warren North. Được tin nhà cầm quyền cộng sản tịch thu máy tính của anh vào ngày 7/4/2006 ngay sau khi anh vừa viết xong dự thảo "Tuyên ngôn Tự do Dân chủ và Nhân quyền cho Việt Nam 2006", tức "Tuyên Ngôn Khối 8406", ông Donnellan đã quyết định gửi tặng anh Hải chiếc máy tính này qua đường bưu điện. Vì sợ công an bí mật cài đặt vào máy những chương trình bất lợi cho anh, nên anh đã để cho con gái anh sử dụng máy này suốt hai năm nay. Mãi đến những tháng gần đây, sau khi bị tịch thu máy tính lần thứ 6 ngày 27/3/2008, anh mới lấy lại máy tính này để sử dụng.

Khi thấy công an tịch thu cả thùng tài liệu cùng các hình ảnh anh chụp chung với các nhà dân chủ và dân oan, anh liền phản đối: "Các anh bảo các anh tịch thu tài sản của tôi để bán lấy tiền để nộp cho nhà nước thay cho số tiền phạt của tôi, vậy thì các anh tịch thu những tài liệu và hình ảnh này để làm gì? những thứ ấy làm sao bán được? Tôi biết thật ra việc kê biên và tịch thu tài sản chỉ là cái cớ các anh dùng để thực hiện hai mục đích sau đây: một là các anh muốn trói tay, bịt miệng tôi để tôi không còn phương tiện đấu tranh; hai là các anh khủng bố tinh thần cha mẹ tôi, vốn đáng tuổi cha mẹ của các anh, với hy vọng cha mẹ tôi sẽ tác động lại tôi, ngăn cản tôi tranh đấu. Các anh và đảng của các anh thật là những thằng tồi, thằng hèn!"

Trước khi ký vào biên bản tịch thu tài sản, anh Hải viết vào biên bản: "Một lần nữa, tôi phản đối hành động xông vào nhà tịch thu tài sản của nhà cầm quyền CSVN đối với tôi. Tôi thực hiện đúng đắn các quyền tự do của người dân và tôi cương quyết không bao giờ chịu đóng tiền phạt. Cuộc đấu tranh cho tự do dân chủ của dân tộc Việt Nam nhất định sẽ thắng lợi. Sàigòn, ngày 30-7-2008. Người viết: Đỗ Nam Hải (đã ký)".

7g30 sáng hôm sau, 31/7/2008, anh Hải ra công viên Gia Định – chỗ sân golf cũ thời trước 1975, gần bệnh viện Cộng Hòa – để tập thể dục. Vừa ra khỏi nhà thì anh bị mấy công an chìm theo dõi anh chặn lại, họ yêu cầu anh về trụ sở công an quận Phú Nhuận để "làm việc" (chắc hẳn về những tài liệu chứa trong máy vi tính và trong thùng tài liệu). Anh liền nói với chúng: "Tụi bay hãy gọi điện cho cấp trên của tụi bay lời nhắn của tao: Chúng mày là đồ chó má, tao không thể làm việc với quân chó má!" Sau đó, anh tiếp tục ra công viên rồi cùng ăn sáng tại quán ăn Vườn Nhà Ai trong vùng công viên cùng với một dân oan quen thuộc mà anh gọi điện mời đến.

Đang ăn sáng thì có tên Trung tá Đoàn Duy Linh – thuộc phòng PA 21 phụ trách trinh sát ngoại tuyến, chuyên theo dõi những phần tử bị nhà cầm quyền coi là nguy hiểm – đến ngồi vào bàn đòi nói chuyện với anh và yêu cầu anh về trụ sở công an. Anh Hải tuyên bố anh không có chuyện gì phải nói với họ cả. Ăn sáng xong, anh ra về thì bị một đám công an cưỡng ép anh về trụ sở công an Phú Nhuận "làm việc".

Trước khi kết thúc bản tin này – vào lúc 12g30 giờ Việt Nam – chúng tôi được biết anh Hải vẫn chưa được thả ra.

Phóng viên tự do Khối 8406.



Đính kèm thư ngỏ của anh Đỗ Nam Hải (để tham khảo thêm)

Thư Ngỏ của Ks Đỗ Nam Hải
phản đối Quyết định phi pháp
của Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam

Thành phố Sài Gòn - Việt Nam ngày 24/7/2008

Kính gửi:
Các cơ quan truyền thông cùng các quý vị và các bạn quan tâm.

Tên tôi là: Đỗ Nam Hải, sinh năm 1959 tại Hà Nội - bút hiệu: Phương Nam.

Nghề nghiệp: Kỹ sư kinh tế ngân hàng - Chuyên nghành: Tiền tệ - Tín dụng.

Chỗ ở và nơi đăng ký hộ khẩu thường trú:

441 Nguyễn Kiệm - Phường 9 - Quận Phú Nhuận - Thành phố Sài Gòn - Việt Nam.

Hôm nay tôi viết Thư Ngỏ này, kính gửi đến các cơ quan truyền thông cùng các quý vị và các bạn quan tâm được rõ về tình hình hiện nay của tôi như sau:

Chiều ngày 21/7/2008 vừa qua, tôi đã đến văn phòng Ủy ban Nhân Dân (UBND) P.9 - Q.Phú Nhuận - Tp. Sài Gòn để nhận "Quyết định cưỡng chế thi hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính" số 551/QĐ-CC, do ông Phạm Công Nghĩa - Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận, ký ngày 26/6/2008. Người trực tiếp giao Quyết định này cho tôi là ông Nguyễn Bá Tùng - Chủ tịch UBND P.9 - Q. Phú Nhuận, với sự chứng kiến của ông Nguyễn Hoài Phong, trung tá - Đội trưởng đội An ninh nhân dân, thuộc công an quận Phú Nhuận và một thư ký thuộc UBND P.9 - Q.Phú Nhuận. Một "Biên bản giao quyết định cưỡng chế xử phạt vi phạm hành chính" đã được lập.

Sau khi ký nhận, tôi đã nói với 3 vị trên rằng: "Sở dĩ hôm nay tôi đến đây nhận Quyết định này không phải là để sau đó tôi đi đóng phạt. Tính từ cuối năm 2005 đến nay tôi đã nhận được 4 Quyết định xử phạt hành chính như thế này, với tổng số tiền phạt là 51,5 triệu VNĐ (tương đương với hơn 3000 USD) từ phía các ông rồi. Và như các ông đã biết, tôi đều đã phản đối và không chấp nhận đóng phạt, dù chỉ là 1 đồng. Mục đích chính của tôi đến đây hôm nay là để có thêm bằng chứng tố cáo trước công luận trong nước và quốc tế, về việc nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam lại một lần nữa vi phạm trắng trợn các quyền tự do tư tưởng, thông tin, ngôn luận,... của công dân. Tôi cũng đề nghị với các ông rằng: để tránh sự căng thẳng không đáng có thì hôm nay chúng ta không nên tranh luận những quan điểm, quan niệm về tự do dân chủ nữa. Bởi vì, những cuộc tranh luận như vậy thì có ông Nguyễn Hoài Phong đây biết, nó đã từng diễn ra hàng trăm lần giữa tôi với các sỹ quan công an thuộc Bộ công an, Sở công an Tp. Hồ Chí Minh và công an quận tại Trụ sở công an Q. Phú Nhuận và nhiều đồn công an khác ở Sài Gòn và Hà Nội rồi".

Cũng ngay trong buổi làm việc trên, tôi đã ghi vào tờ Biên bản như sau:

"Ý kiến của tôi (Đỗ Nam Hải):

1) Tôi phản đối Quyết định phi pháp này và cương quyết không chịu đóng phạt.

2) Cuộc đấu tranh giành lại tự do dân chủ cho dân tộc Việt Nam nhất định thắng lợi!"

Đồng thời, ghi vào Quyết định cưỡng chế trên như sau:

"Viết tại Ủy ban nhân dân phường 9 - quận Phú Nhuận.

1) Tôi phản đối hành vi của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam, thông qua công an Việt Nam xông vào nhà tôi khám nhà và cưỡng đoạt tài sản của tôi, bao gồm: máy tính, máy in, điện thoại và các tài liệu dân chủ của tôi (ngày 27/3/2008).

2) Tôi phản đối hành vi vi phạm pháp luật tiếp theo của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam là đã ra các Quyết định xử phạt hành chính và nay là Quyết định cưỡng chế xử phạt hành chính số 551/QĐ-CC này. Tôi thực hiện quyền tự do thông tin của mình và vì vậy, tôi cương quyết không chịu đóng phạt.

3) Nền tự do dân chủ cho dân tộc Việt Nam nhất định sẽ đến!


Sài Gòn ngày 21/7/2008.

Người viết: Đỗ Nam Hải (đã ký)".

Ông Nguyễn Bá Tùng nói: "Nếu anh Đỗ Nam Hải không tự nguyện đóng phạt theo nội dung của Quyết định này thì 5 ngày sau, kể từ ngày hôm nay, chúng tôi sẽ sử dụng biện pháp cưỡng chế thi hành theo luật định". Tôi nói lại: "Các ông muốn làm gì thì làm, còn việc tôi phản đối là quyền của tôi. Tôi không thách thức, nhưng tôi một lần nữa khẳng định với các ông rằng: tất cả những việc tôi làm từ trước đến nay đều là đúng đối với đất nước và dân tộc và vì vậy, tôi sẵn sàng chấp nhận mọi sự đàn áp từ nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam của các ông, đối với tôi.". Buổi làm việc kết thúc vào lúc 16 giờ cùng ngày.

Cũng xin được giải thích rõ hơn: sở dỹ có Quyết định cưỡng chế số 551/QĐ-CC trên là bởi vì trước đó, ngày 9/5/2008 cũng ông Phạm Công Nghĩa, Chủ tịch UBND Q. Phú Nhuận đã ký Quyết định số 392/QĐ - XPHC để xử phạt hành chính tôi 15 triệu VNĐ. Quyết định ấy lại bắt nguồn từ việc công an đã đến khám nhà tôi như sau: sáng ngày 27/3/2008, trong khi tôi đang đi trên đường thì bị một tốp công an mặc thường phục (là những người vẫn luôn luôn đi theo dõi tôi suốt mấy năm qua) chặn lại và mời tôi về Trụ sở công an quận Phú Nhuận, số 181 Hoàng Văn Thụ, P.8, Q. Phú Nhuận. Các sỹ quan công an thuộc Phòng An Ninh Bảo Vệ Chính Trị Nội Bộ Và Chống Gián Điệp, thuộc Sở công an Tp. HCM (PA 35) và công an quận Phú Nhuận đã làm việc với tôi. Nội dung chủ yếu mà họ muốn hỏi tôi là xung quanh bài phát biểu của tôi trong cuộc hội luận Paltalk ngày 1/3/2008, do Phong trào Yểm trợ Khối 8406 tại Vancouver - Canada tổ chức. (xin gửi kèm ở phần Phụ lục cuối Thư ngỏ này).

Cũng như những lần trước thì lần này tôi vẫn cương quyết không chịu làm việc với họ. Vì vậy, họ đã giữ tôi tại đó từ sáng đến chiều. Khoảng 15 giờ, họ đọc cho tôi nghe bản "Quyết định khám giữ nơi cất giấu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính", ký cùng ngày 27/3/2008 do ông Võ Hoàng Nghĩa , thượng tá, Trưởng công an Q.Phú Nhuận ký, với sự phê chuẩn của ông Phạm Công Nghĩa - Chủ tịch UBND quận Phú Nhuận. Tôi yêu cầu họ được cùng đi về nhà, vì tôi là chủ của những tài sản đó. Mặt khác, căn phòng tôi đang ở cùng trong ngôi nhà với cha mẹ ruột tôi hiện đang khóa và do tôi giữ chìa khóa. Nhưng yêu cầu chính đáng này của tôi đã không được họ chấp nhận.

Sự việc diễn ra sau đó là: công an đã đến nhà tôi, đọc cho cha mẹ tôi nay đều đã 83 tuổi nghe cái Quyết định khám nhà trên. Tiếp theo, họ phá khóa cửa phòng tôi rồi soi mói, lục lọi và lấy đi: máy vi tính (CPU, màn hình, bàn phím, chuột, tai nghe), Modem (mạng Internet), máy in trắng đen, 2 điện thoại di động, tài liệu viết tay, in, một số hình ảnh (niêm phong trong 1 thùng carton) như tờ "Biên bản khám nơi cất giấu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính" đã liệt kê. Đây là lần thứ 6 kể từ lần đầu tiên là ngày 4/12/2004, công an Việt Nam đã tịch thu máy tính của tôi và họ đã không hề trả lại tôi một cái nào.

Khoảng 17 giờ cùng ngày, họ mang những tài sản trên của tôi về lại Trụ sở công an Q.Phú Nhuận khi tôi vẫn còn bị giữ tại đó. Họ nói với tôi: "Đây, mọi thứ của anh Hải vẫn còn nguyên dấu niêm phong. Vậy đề nghị anh Hải từ ngày mai lên đây, chúng tôi sẽ mở niêm phong ra và chúng ta sẽ cùng làm việc về từng dữ liệu lưu trong máy tính của anh.". Tôi trả lời họ: "Không, tôi không làm việc với các ông là những quân ăn cướp; còn Đảng cộng sản Việt Nam của các ông đã chỉ đạo cho các ông đi ăn cướp thì cũng là một đảng cướp! Các ông muốn làm việc với cái máy tính ấy ra sao thì làm, muốn ghi vào hồ sơ cáo trạng của tôi thế nào thì ghi, tôi không quan tâm. Còn tôi thì dứt khoát không chịu làm việc với các ông.". Một viên trung tá công an, thuộc PA 35 nói với tôi: "Tại sao anh Hải lại nói chúng tôi là quân ăn cướp? Lần này cũng như tất cả những lần trước, khi chúng tôi đến nhà anh khám nhà và tạm giữ tài sản của anh thì đều có Quyết định của cơ quan công an, của chính quyền rất đàng hoàng và minh bạch đấy thôi". Tôi nói lại: "Cái giống nhau giữa 2 quân ăn cướp là cùng ăn cướp và cái khác nhau là ở chỗ: quân ăn cướp kia thì không có giấy phép, còn quân ăn cướp này thì có giấy phép của Đảng các ông, vậy thôi!".

Những ngày sau đó, vì không chịu đi làm việc, nên công an đã liên tục chặn bắt tôi dọc đường hàng chục lần và đưa về Trụ sở công an Quận Phú Nhuận. Cũng như những lần trước, tôi đều không chấp nhận làm việc với họ. Trong thế bế tắc, họ nói với tôi: "Chúng tôi gửi Giấy mời, rồi Giấy triệu tập nhiều lần nhưng anh Hải đều không đi; chẳng những thế lại còn viết "tầm bậy, tầm bạ" vào đó nữa. Nay chúng tôi buộc phải dùng biện pháp mạnh là dẫn giải anh về đây thì anh cũng lại không chịu làm việc. Như vậy thì chúng tôi lấy cơ sở đâu mà báo cáo cấp trên, lấy cơ sở đâu mà hoàn tất hồ sơ về anh?". Tôi trả lời: "Đấy là việc của các ông, tôi không quan tâm. Các ông muốn vu cáo tôi là gián điệp, là phản động, khủng bố, là người của C.I.A, của "các thế lực thù địch" hay là của gì gì đi chăng nữa cũng được. Các ông đã từng vu cáo tôi và vu cáo biết bao người khác để khép tội họ, nay có vu cáo tôi thêm cũng chẳng sao. Riêng tôi thì có một nhận xét như thế này: Có thể nói rằng "tinh thần vượt mọi khó khăn" để quyết tâm vu cáo cho những người Việt Nam yêu nước của công an Việt Nam các ông là rất đáng "khâm phục"! "

Cũng xin được nhắc lại rằng: cho đến hôm nay, ngày 24/7/2008 thì xung quanh nhà tôi ở vẫn luôn luôn có công an mặc thường phục theo sát tôi. Mọi việc bắt đầu từ tháng 8/2004, khi một tốp 6 sỹ quan thuộc Bộ công an Việt Nam vào thẳng ngân hàng, nơi tôi đang làm việc và mời tôi đi thẩm vấn. Đặc biệt là từ sau ngày 8/4/2006 đến nay, khi Tuyên ngôn 8406 ra đời thì công an đặt chốt canh gác suốt ngày đêm và suốt 365 ngày/năm. Họ chốt công khai, không cần che giấu, với 2 điểm chốt là: đầu hẻm 429 Nguyễn Kiệm - P.9 - Q.Phú Nhuận cùng bên dãy số lẻ, và tại hai số nhà 428 (quán ăn Bích Vân) và 430 (tiệm rửa xe gắn máy và bán báo) đường Nguyễn Kiệm, P.3, Q. Phú Nhuận, bên dãy số chẵn đối diện.

Mục đích của công an là chốt cả cửa trước và cửa sau nhà tôi. Tôi đi đâu họ cũng đi theo, không dời 1 bước. Mỗi tổ chốt như vậy thường có từ 3 đến 8 người, tùy theo thời điểm. Các chốt này không hề được rút, kể cả trong những dịp lễ, tết cổ truyền của dân tộc. Điều này, hàng trăm gia đình hàng xóm 2 bên đường nhà tôi đều tận mắt chứng kiến. Những người khách qua đường, nếu chỉ cần chú ý một chút cũng có thể phát hiện ra họ. Mỗi khi tôi mở cửa chuẩn bị đi đâu thì những tiếng huýt sáo, tiếng gọi nhau í ới của các cậu công an thuộc 2 điểm chốt kia lại vang lên, nhằm "phối hợp hành động để bảo vệ nền an ninh quốc gia (!?)". Điều đó đã gây lãng phí hàng trăm triệu đồng mỗi tháng tiền thuế đóng góp của nhân dân, tiền bán tống, bán tháo tài nguyên quốc gia đang bị tận lực khai thác, tiền bán đất, bán biển của Tổ quốc. Tôi nghĩ, riêng mình thì đã là như vậy, còn tính chung cả nước chắc chắn sẽ là một con số lớn khủng khiếp; mà điều này thì dỹ nhiên là thuộc "bí mật quốc gia"! Chính cái chi phí khổng lồ ấy, núp dưới chiêu bài "bảo vệ nền an ninh quốc gia" đã là một trong những nguyên nhân quan trọng dẫn tới mất sự cân đối Tiền - Hàng, buộc lòng Ngân hàng trung ương phải đẩy thêm tiền mặt vào lưu thông và dẫn tới nạn lạm phát nghiêm trọng của đất nước hiện nay.

Ở Việt Nam, nếu ai đã từng đụng chuyện với cái bộ máy công an trị, chuyên nghề trói tay, bịt miệng nhân dân này thì mới thấy là họ "đông như quân Nguyên" thế nào. Thậm chí có những lần, khi tôi đi xe gắn máy ngoài đường thì nhìn đằng trước, đằng sau, bên trái, bên phải đều có công an đi kèm. Hoặc có khi chỉ muốn xông vào nhà một người đấu tranh dân chủ để lấy đi một bộ máy tính thôi, nhưng họ huy động cả một lực lượng công an lên tới 20 - 30 người, với vòng trong, vòng ngoài, trên gác, dưới lầu. Những lúc ấy, cảm xúc của tôi là: thật xót xa cho dân tộc mình và cũng thật thảm hại cho cái chế độ này. Tất cả những điều đó không làm cho tôi sờn lòng, chùn bước, mà ngược lại, nó càng củng cố thêm cho tôi một quyết tâm. Rằng:

Muốn chống áp bức, bất công, đói nghèo, tụt hậu; muốn hòa nhập được tốt vào thế giới tiến bộ hôm nay; ngoài con đường dân chủ hóa, đa nguyên, đa đảng và pháp trị, nhân dân Việt Nam không có con đường nào khác!

Phương Nam - Sài Gòn - Việt Nam.

Ngày 24 tháng 7 năm 2008
http://www.doi-thoai.com/baimoi0708_500.html



31/7/2008

Tin khẩn từ Hải Dương


Anh Nguyễn bá Đăng nhà đấu tranh cho tự do dân chủ ở Hải dương đã bị bưu chính viễn thông và công an Việt nam phá mạng intenet của nhà anh Đăng, từ ngày 14/7/2008 đến nay vẫn chưa khôi phục lại cho anh . và thường xuyên cho người đến nhà anh theo dõi để lấy máy vi tính của anh . đồng thời ngày 30/7/2008 , Hội đồng Nhân dân xã Nam trung nơi quê anh họp , có đại diện của huyện Nam sách về dự và chỉ đạo hội nghị . đã đấu tố anh lúc 9h sáng trước hội nghị họp tại hội trường xã . họ phát thanh trực tiếp từ hội nghị và cho truyền phát lên loa phóng thanh của xã . Họ vu khống cho Anh là tội phạm phản động và tổ chức tuyên truyền chống phá nhà nước CHXHCN Việt nam đã lợi dụng tổ chức biểu tình nhiều lần ở hà nội về việc nhà cầm quyền độc tài Cộng sản Việt nam , đã bán nước cho Tầu và chống lạm phát tăng cao , tệ nạn xã hội xuống cấp , không có dân chủ và phản đối việc Trung quốc rước đuốc qua Sài gòn , đàn áp các nhà dân chủ . mong các cơ quan tổ chức , cá nhân , EU , Liên hợp quốc can thiệp và gây sức ép với nhà cầm quyền cộng sản Việt nam . để giúp anh và phong trào dân chủ Việt nam , đang bị một cuộc đàn áp mới từ phía chính quyền , công an độc tài tham nhũng Việt nam . mà Việt nam hiện nay là chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc . rất mong và được quan tâm , xin liên lạc : đt : 03203756845 -- dđ : 0976265014

email : nguyenbadang2007@gmail.com

việt nam ngày 30/7/2008 .
Chị Dương Thị Xuân bị công an CSVN khủng bố căng thẳng và nặng nề

No comments: