Sunday, July 27, 2008

Nước Việt Nam là của người Việt Nam hay của người Trung Quốc!

Nam Dao (Adelaide)
July 25, 2008

Một bản tin trên trang mạng www.vietland.net với tựa đề “Nhiều du đãng Trung Quốc (TQ) đánh chết một thanh niên Việt Nam ngay giữa Hà Nội” đã tường thuật lại cảnh 6 du đãng Trung Cộng có súng lục, dây xích và gậy sắt đã đánh vỡ sọ kỹ sư Trần Lưu Trung và sau đó còn nắm chân anh Trung lên và đập đầu anh xuống đường làm cho anh Trung chết liền tại chỗ vào tối 29/6 ngay giữa Hà Nội. Công an Hà Nội đã dấu kín chuyện này. Còn người dân Hà Nội rất bất mãn trước thái độ lấn áp của người Trung Quốc coi VN như nhà của họ và xem thường dân tộc VN, trong khi đó thì những kẻ cầm quyền CSVN lại ươn hèn không dám bảo vệ dân mình. Thu Hiền, tác giả của bản tin đã kết thúc bài viết bằng một câu thật cay đắng: “Chúng tôi không hiểu nước Việt Nam là của người VN hay là của người Trung Quốc !”.

Những lãnh đạo CS biến thái thành tài phiệt không phải chỉ dâng lãnh hải lãnh thổ Việt Nam, cho Trung Quốc, mà họ lại còn bỏ mặc mạng sống của dân Việt Nam cho người Tầu quyết định. Khi ngư dân Việt Nam đánh cá trên lãnh hải VN bị tàu Trung Quốc bắn chết họ thản nhiên, dấu nhẹm không dám lên tiếng phản đối và liền sau đó còn trải thảm đỏ bắt tay quan thầy ca tụng tình hữu nghị Trung Quốc Việt Nam thắm thiết! Khi người dân biểu tình đòi Hoàng Sa thì bị công an đàn áp và ngăn cấm nhưng ngược lại họ cho phép người Trung Quốc biểu tình ở Hà Nội để xác nhận chủ quyền Hoàng Sa Trường Sa thuộc về Trung Quốc. Và gần đây nhất là thái độ ươn hèn không dám trừng phạt những tên du đãng TQ đập vỡ sọ chết dân mình.

Một câu hỏi cần được đặt ra là tại sao lại có một sự khác biệt về tư duy giữa một người dân bình thường như Thu Hiền còn cảm thấy xót xa trước cái chết của anh Trung và bất mãn với những sự kiện nên trên và những kẻ cầm quyền là những người có bổn phận phải bảo vệ dân tộc và bờ cõi thì lại ươn hèn im lặng? Câu trả lời thật dễ hiểu. Những kẻ lãnh đạo dù nói tiếng Việt, mang xác thân là người VN, nhưng tâm hồn họ đã đánh mất Tâm thức Việt Nam là linh hồn, nhựa sống tinh thần của con người Việt và dân tộc VN. Tâm thức VN đó nuôi dân ta lớn lên trong niềm tự hào dân tộc. Tâm thức VN đó thúc đẩy chúng ta gìn giữ non sông, bảo vệ giống nòi. Tâm thức Việt Nam đó cũng hướng dẫn chúng ta làm những việc đem lại niềm hãnh diện cho quê hương đất nước. Tâm thức Việt Nam đó mới thực sự chính là căn cước của người mang dòng máu và tâm hồn Việt Nam đích thực.

Sự nắm quyền của những kẻ lãnh đạo đã đánh mất tâm thức Việt Nam trên đất nước VN nào có khác chi hình ảnh ngoại bang đang cai trị dân tộc VN. Và những con người VN này với cái tâm của những tên thái thú làm sao có thể thương yêu bảo bọc quê hương dân tộc VN. Bởi thế cho nên ngày nào CS biến thái thành tư bản đỏ còn nắm quyền lực trong tay thì ngày đó tổ quốc và dân tộc VN sẽ còn lụn bại không ngóc đầu lên được. Sự ra đi của những tên thái thú bán nước cầu vinh là điều kiện tiên quyết để giải quyết tận gốc rễ vấn nạn VN. Những chủ trương tranh đấu hợp pháp bất bạo động hay hợp tác với chế độ theo kiểu xin / cho để cải thiện dân sinh dân quyền chỉ là những chiêu bài đấu tranh ảo giúp cho CS biến thái củng cố thêm quyền lực của họ mà thôi.


http://www.tamthucviet.com/articleview.aspx?artId=%c5%93F%18%5d

No comments: