Sunday, September 7, 2008

Làm kẹo trộn... bột đá

Làm kẹo trộn... bột đá
Thứ Bẩy, 06/09/2008 - 6:57 AM 

moisinh_moitruong01/web/Phat-hien-hang-loat-co-so-lam-keo-tron_bot_da.pdf

http://dantri.com.vn/Sukien/Phat-hien-hang-loat-co-so-lam-keo-tron-bot-da/2008/9/249440.vip

Những bao kẹo thành phẩm với 30% thành phần là bột đá bị phát hiện. (Ảnh: VTV)

(Dân trí) - Ba cơ sở bị phát hiện cùng nằm trên địa bàn xã Minh Khai, huyện Hoài Đức, Hà Nội. Hàng tấn bột đá “siêu mịn” được phát hiện lẫn với hàng tấn kẹo đang chờ để xuất xưởng…

Sáng ngày 5/9, đoàn kiểm tra liên ngành gồm Cục Cảnh sát môi trường (C36 - Bộ Công an), thanh tra Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội đã bất ngờ tiến hành kiểm tra một số cơ sở sản xuất kẹo ở xã Minh Khai huyện Hoài Đức, Hà Nội.

Tại đây, lực lượng nghiệp vụ phát hiện hiện tượng sản xuất kẹo bằng mạch nha có trộn bột đá (đa số các loại kẹo trên được bán theo kg - PV).

Cụ thể, tại cơ sở sản xuất kẹo T.X cũng có tới 4,5 tấn kẹo và 60 kg bột đá. Tại cơ sở sản xuất kẹo P.L, cơ quan chức năng thu được 1,3 tấn bột đá và gần 1 tấn kẹo. Trong khi đó, tại cơ sở sản xuất kẹo P.T.K, đoàn kiểm tra thu được 3 tấn kẹo, 1,5 tấn bột đá.

Ông chủ một cơ sở sản xuất bánh kẹo bị phát hiện hành vi vi phạm trộn bột đá vào thành phần kẹo đã giải thích là do phải cạnh tranh với các cơ sở “hàng xóm”, để tăng trọng lượng kẹo, để kẹo có giá thành rẻ nhất trong khi “chất lượng” thì tương đương…

Bước đầu, các chủ cơ sở đã thừa nhận việc dùng bột đá trộn vào mạch nha và các nguyên liệu làm thành kẹo bán ra thị trường. Cơ quan chức năng đã tiến hành lập biên bản đình chỉ sản xuất với các cơ sở vi phạm và lấy mẫu kiểm tra, xử lý.

Theo một số nguồn tin mà chúng tôi có được, thành phần bột đá kể trên có thể là loại đá mài trắng được xay rất mịn, thường chiếm 30-50% thành phần kẹo thành phẩm.

Phúc Hưng
---------------
Lien quan:

VIE-2008-0706-1930binh_dich1.mp3 -

VIE-2008-0707-1930binh_dich2.mp3 -

--------
- Thuốc giả của Trung Quốc Không phải là Chuyện đùa (Roger Bate /Trần Hoàng)
- Nhật: Thu Hồi Lô Gạo Nhiễm Thuốc Rầy Nhập Từ TQ, VN

--------
- * Môi sinh môi trường, đạo lý, con người VN bị tàn phá ...
- Môi sinh môi trường và nông hải sản

No comments: