Sunday, August 17, 2008

Các Trường Cali Có Thể Dạy Chủ Nghĩa Cộng Sản Vì Dự Luật Mới

Các dân cử Việt kêu gọi cộng đồng chống Dự Luật SB 1322

Sacramento (California) – Một Dự Luật mang ký số SB 1322 do Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang Alan Lowenthal từ Long Beach đệ trình nhằm ngăn cấm hệ thống giáo dục tại California thuê mướn các thành viên của Đảng Cộng Sản và trong các công việc của hệ thống giáo dục đang gây chấn động và phẫn nộ trong cộng đồng Việt tỵ nạn Cộng Sản khắp California. Dự luật đã được thông qua Nghị Viện Tiểu Bang California và hiện đang chờ được cứu xét bởi Văn Phòng Thống Đốc Arnold Schwarenegger.

Dự luật SB 1322 gồm những điều khoản chính nhằm mục đích ngăn cấm các cơ quan trong hệ thống giáo dục không được đuổi sở hay từ chối thuê mướn những người đã từng là thành viên của Đảng Cộng Sản hay trả lời những câu hỏi về sự liên hệ với Đảng Cộng Sản trong đơn xin việc. Tiểu bang California vẫn còn có những điều luật khác ngăn cấm những hành động có mục đích lật đổ chính phủ Hoa Kỳ bằng vũ lực.Nên biết, chủ thuyết và đảng Cộng Sản đã xuất hiện tại Hoa Kỳ bắt đầu từ 1919, Cộng sản thường hoạt động trong lực lượng công nhân trong hệ thống nghiệp đoàn. Chiến tranh lạnh giữa Hoa Kỳ và Cộng Sản đã diễn ra bắt đầu từ 1945. Nhưng vào thập niên 1950, 1960 và 1970 Hoa Kỳ đã đặt đảng Cộng Sản Hoa Kỳ ra ngoài vòng pháp luật. Cuộc Chiến Tranh Lạnh sau đó đã đưa đến sự sụp đổ củ Liên Bang Sô Viết và hệ thống Cộng Sản tại Đông Âu.

TNS Lowenthal biện luận rằng vì sự tan rã của khối Cộng Sản Nga nền an ninh Hoa Kỳ không còn bị đe dọa, chiến tranh lạnh coi như đã chấm dứt. Ông Lowenthal cũng nhận định rằng hiện nay các nỗ lực đối kháng của Cộng sản không còn nữa, nên các luật lệ cũ ngăn cấm giáo chức có liên hệ với Cộng sản không cần thiết nữa và các luật này đã lỗi thời cần được thay thế bởi dự luật SB 1322 tại California.

Dân biểu Văn cho biết Chủ Nghĩa Cộng sản mà hiện thân là các thành viên của Đảng Cộng Sản vẫn còn là một đe dọa cho nền an ninh thế giới và tiểu bang California vì mục đích của Đảng Cộng Sản và các thành viên của họ là luôn tìm cách xúi dục quần chúng nổi lên để lật đổ chính quyền tự do dân chủ với hy vọng sắp đặt một chế độ cộng sản tại khắp nơi trên thế giới. Cho dầu là lý thuyết Cộng Sản cũng như những hoạt động của họ đã lỗi thời và không còn hiệu quả tại nhiều nơi, điều đó không có nghĩa là không còn là một mối đe dọa cho nền an ninh thế giới và của tiểu bang California.“Chúng ta là những người có nhiều kinh nghiệm xương máu, đau thương, nhiều gia đình ly tán, mất mát của cải vì nạn Cộng Sản, nên không thể chấp nhận việc đem lý thuyết Cộng Sản dậy cho con em chúng ta trong hệ thống giáo dục,” Dân biểu Trần Thái Văn nói.

Ông Văn cho biết thêm, tất cả dân cử Cộng Hòa thuộc hai viện đều bỏ phiếu chống dự luật SB 1322. Tuy nhiên, đa số khối dân cử Dân chủ tại lưỡng viện Quốc hội California vì chiếm đa số nên đã được thông qua Dự Luật SB 1322 và đã chuyển sang Văn phòng Thống Đốc California để phê chuẩn. Riêng Thượng Nghị Sĩ Lou Correa từ Quận Cam đã bỏ phiếu chống lại dự luật này tại Thượng Viện Tiểu Bang California. Dự luật SB 1322 có thể thành luật nếu được Thống đốc Arnold Schwarzenegger phê chuẩn. Dân biểu Văn đã chính thức gửi thư yêu cầu Thống đốc phủ quyết Dự Luật này.Mặt khác, hai Ủy viên Giáo dục, Luật sư Nguyễn Quang Trung, Nguyễn Quốc Lân thuộc Học Khu Garden Grove, và Ủy viên Giáo dục Andrew Nguyễn thuộc Học Khu Westminster đang vận động các hội đoàn, đoàn thể chính trị và đồng hương cùng gửi thư, gọi điện thoại, điện thư yêu cầu Thống đốc Arnold Schwarzenegger phủ quyết Dự luật SB 1322.

“Khối dân cử gốc Việt chúng tôi đang ráo riết soạn thảo văn thư, kết hợp với nhiều cơ quan truyền thông Việt để phổ biến những tài liệu cần thiết cho đồng hương yêu cầu Thống Đốc Schwarenegger phủ quyết Dự luật SB 1322,” Luật sư Nguyễn Quang Trung phát biểu.

Luật sư Trung cho biết thêm, “Cộng đồng người Mỹ gốc Việt trên toàn Tiểu Bang California không thể chấp nhận những người tự vỗ ngực là thành viên của các Đảng Cộng Sản có thể đứng lớp giảng dạy con em của chúng ta hay được hưởng những quyền lợi do người dân đóng thuế tài trợ.”

Theo Ls Trung, khối dân cử gốc Việt sẽ cho phổ biến trên hệ thống truyền thông Việt những chi tiết cần thiết để đồng hương Việt khắp nơi cùng vận động chống lại Dự luật SB 1322 không trở thành luật để chủ thuyết Cộng Sản không có cơ hội phát triển tại hệ thống giáo dục công lập. Đọc giả có thể vào trang nhà www.vnhumanrights.com để có thêm tài liệu. Số điện thoại của Văn Phòng Thống Đốc Arnold Schwarenegger là (916) 445-2821 và số fax là (916) 558-3160.

http://www.vietland.net/main/showthread.php?s=89c72ac6063d48cca338523dadd89654&t=1893

No comments: