Friday, August 15, 2008

Việt Nam Khẳng Ðịnh Chủ Quyền Ðối Với Hoàng Sa, Trường Sa

Thứ Năm, Ngày 14 tháng 8-2008

Tin Hà Nội - Trong cuộc họp báo hàng tuần vào chiều ngày hôm nay tại Hà Nội, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Cộng sản Việt Nam là Lê Dũng đã khẳng định mọi vấn đề trên Biển Ðông phải được giải quyết theo thực tiễn và luật pháp quốc tế. Trả lời câu hỏi về phản ứng của Bộ Ngoại giao Hà Nội trước việc Phó Thủ tướng Mã Lai mới đây đến thăm đảo Hoa Lau thuộc quần đảo Trường Sa, Lê Dũng cho biết lập trường của Việt Nam về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với hai quần đảo này. Lời tuyên bố của Lê Dũng có phần mạnh bạo hơn so với những lần trước khi Trung cộng có những hành động vi phạm chủ quyền trong vùng Trường Sa. Cũng trong dịp này Cộng sản Việt Nam tuyên bố ủng hộ lệnh ngưng chiến giữa Nga và Georgia, và Lê Dũng cũng nói về trường hợp cựu ca sĩ người Anh Gary Glitter, khi cho biết rằng khi hết hạn tù, ông Gary Glitter sẽ được ra khỏi tù và sẽ không được cho phép quay trở lại Việt Nam. Ca sĩ người Anh tên thật là Paul Francis Gadd, đã bị Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu bắt tạm giam về hành vi dâm ô trẻ em, trong thời gian cựu ca sĩ này sinh sống tại Vũng Tàu. Ông Glitter đã bị tuyên án 3 năm, trong thời gian thụ án, ca sĩ này đã nộp đơn xin giảm án và được Nhà nước Việt Nam chấp thuận. Ngày thứ ba tuần tới, ông Gary Glitter sẽ được trả tự do sau khi chấp hành xong án phạt tù.

http://www.sbtn.net/default.aspx?LangID=38&tabId=193&ArticleID=29001&Page=1




CÂU HỎI ĐẶT RA:
Với lập luận này, tại sao csvn KHÔNG đưa vấn đề này ra HĐBA LHQ vào tháng 7/2008 khi VN làm chủ luân phiên và đưa vấn đề ra Tòa án quốc tế theo như nhiều lá đơn gởi HĐ BA LHQ của nhiều đảng phái, tổ chức người Việt trong và ngoài nước ??

Tại sao cs cấm đoán, đàn áp những tiếng nói yêu nước bảo vệ Hoàng Sa Trường sa của sinh viên và đồng bào vào 12/2007 và 1/2008 ???

Tại sao nhà nước csvn cho TC rước đuôc tại Saigon ngày 29/4/2008 như chỗ không người, và Sinh viên TC huênh hoang biểu dương bản đồ nói "VN là của TC", và HS TS nằm trong bản đồ rước đuốc thuộc TC mà không lên tiêng phản đối ??? (ngoại trừ lá thư đơn lẻ của 1 sinh viên VN tại Pháp)

Csvn tiếp tục mị dân trong khi đang làm tay sai cho TQ cs, bán nước cầu vinh ?!!

Dân tộc VN đang đối diện với 2 giặc cộng: nội xâm là độc tài csvn, ngoại xâm là cs TQ !

No comments: