Sunday, August 17, 2008

Liệu lịch sử thế chiến có thể tái diễn hay không ?



Lịch sử Thế Chiến Thứ Hai bằng màn mở đầu của cuộc xâm lăng Ba lan của quân đội Đức Quốc xã vào tháng 9 năm 1939. Cuộc xâm lăng này đưa tới sự tuyên chiến với nước Đức khởi đầu là Liên quốc Anh, Pháp.
Sau này giằng co xâu xé Ba lan với Liên xô, Đức đánh luôn Liên xô vì LIên xô cũng cùng xâm lăng Bal an lấy một phần lảnh thổ Ba lan. Sau này vì thế sống còn Liên xô phải tính tới sự đồng minh với Hoa kỳ để chống lại phe trục.(Đức Ý Nhật).

Russia: Poland risks attack because of US misssles
Ba Lan sẽ bị tấn công do dính vào kê hoạch hỏa tiển của Mỹ
Deputy chief of general staff Col Gen Anatoly Nogovitsyn

Lịch sử đã sang trang, gần đúng 70 năm sau với lời tuyên bố đầy đe dọa táo tợn từ vị tường cao cấp nhất của Nga tuần này hứa sẽ xóa sổ Ba lan bằng sức mạnh nguyên tử vì Ba Lan đã chính thức chấp nhận cho Mỹ đặt căn cứ bệ phóng cho 10 hỏa tiển ngăn chận nối kết với giàn radar từ cộng hòa Crezch giúp cho kế hoạch chiến lược lá chắn của Mỹ và NATO. Ngoại trưởng Nga cũng hủy luôn cuộc thăm Warsaw sắp tới kết tội Mỹ và Ba Lan cùng nhau chỉa "hỏa tiển vào Nga".

Khác xa với thời Đệ 2 Thế Chiến thời của vũ khí thô sơ hơn và chiến thuật cần vào lực lượng đông đấp của quân đội, thời nay là thời của chiến tranh nguyên tử, chiến tranh của điện toán và bấm nút, những loại vũ khí hũy diệt hàng loạt được phóng đi từ xa và số lượng khổng lồ hoả tiển nguyên tử đa đầu tồn tại của Nga và của Mỹ là thực tế kinh hoàng chúng ta phải công nhận. Chiến tranh Thế Chiến 3 nếu để xảy ra thì hậu quả khủng khiếp sẽ nằm ngoài tầm kiểm soát của con người. Đây là điều khẳng định. Vấn đề cuộc đại chiến nếu xảy ra theo thời đại này nó sẽ lan nhanh với tốc độ không còn kiểm soát vì nó đi với tốc độ hỏa tiển liên lục địa mang đầu đạn nguyên tử và các máy bay phóng pháo siêu thanh mà 2 khối đều đang sở đắc cùng sự điều khiẻn của những hệ thống điện toán siêu tốc. Chúng ta nên để ý rằng thế giới còn những loại nước thuộc loại" kên kê" ‘đang chờ những "tên khổng lồ" gục ngã là tới rĩa xác ăn, đó là những trục ma quỷ mới sinh sau trục ma quỷ của tt Bush nói trước đây.

Tàu cộng, trước tiên là tên ngư ông thủ lợi đầu tiên cùng những nước "đàn em" của nó. Với luận điệu sắt máu của phe Nga chúng ta đang thấy rằng hiểm họa thực sự có chứ không phải chuyện dọa dẫm nhau không thôi vì quá trình lịch sử cho thấy Nga là nước có thành tích xâm lăng táo bạo nhất trên thế giới. Liên bang xô viết cũng là thành quả xâm lăng của đế quốc Đỏ Lêninist. 10 năm xâm lăng Afganistan từ 1978 -1988 sau đó sư sụp đổ của đế chế Liên xô đưa đến tan rã khối SÔ viết tan băng sự thống trị độc tài của chủ nghĩa Leninist. Từ đó đưa đến mối hận của tên đế quốc đỏ thoát xác tạm thời và cố tâm khôi phục quyền hành qua dạng thức một đế chề Nga huy hoàng thuở nào. Trước mắt, Nga phải nhẩn nhục ngậm đắng nuốt cay khôi phục lại kinh tế và tái phối trí và củng cố lực lượng nguyên tử chiến lược.

Sự suy thoái kinh tế và sa lầy của Hoa kỳ trong cuộc chiến chống khủng bố, cùng sự e dè của khối NATO, lưỡng lự không dám để các thuộc Liên bang sô viết cũ như Georgia, Ukraina, Ba lan trở thành hội viên lại càng cho Nga dễ dàng "bắt mạch" NATO rằng: các nước này không còn tin vào sức lực của Mỹ hiện tại và đang e ngại sức mạnh nguyên tử của Nga hiện nay. Có thể Nga đã đoán đúng sự lưỡng lự cua NATO tiếp nhận Georgia đã kích thích cho đòn trừng phạt Georgia của Nga và cũng là bưóc thăm dò mới nhất của Nga. Nếu chuyến này Mỹ và NATO chỉ phản ứng lấy lệ thì đòn trừng phạt tiếp tục các nước khác cứng là Ukraine để chiếm lĩnh bờ Hắc Hải và răn đe những nước hậu Sô viết khác. Còn Ba lan là mấu chốt của vấn đề lịch sử: 70 năm trưóc Liên xô đã gặm một nửa Ba Lan 1939 giành giựt với Đức quốc xã đưa mở màn Đại chiến thế giới 2. Giòng máu "Sô Viết" vẫn luân lưu trong Putin, đòn trừng phạt của hậu đế quốc đỏ không phải là chuyện dọa dẫm khi tình trạng hiện nay Tây âu và Hoa kỳ đã bị Nga bắt mạch. Bóng ma thế chiến có thể xảy ra, nhưng oái ăm thay nếu có thì cũng lại một lần nữa PHÁT XUẤT TỪ BA LAN !!!

Hoa kỳ lại đang sửa sọan bầu cử tổng thống mới, chiến lược thế giới còn nằm trong tay cử tri Mỹ đó là bước khẳng định cho Nga dọa nạt Ba lan. Khi đã ký thỏa thuận cho Mỹ đặt giàn phóng ngăn hỏa tiển ngăn chận trong kế hoạch Lá Chắn của Mỹ thì xem như Ba Lan đạn đã lên nòng. Kinh nghiệm Sô Viết không thể cho chúng ta tin Nga không bao giờ là con bồ câu được. Vấn đề khi Ba Lan đã vào vòng chiến với Nga thì liệu NATO có liều mình tuyên chiến theo chân Mỹ hay không ? Đây là một vấn đề , đồng minh là một vấn đề nhưng sự tranh chấp kinh tế của hai khối Âu Châu và Bắc Mỹ lại là một vấn đề khác. Sự ủng hộ lấy lệ của liên minh chống khủng bố do Hoa kỳ lãnh đạo sau sự kiện 9/11 cho ta thấy long dạ e dè, kết hợp lỏng lẽo của đồng minh sau thời kỳ hậu Liên xô. Sự chậm chạp không kết nạp Georgia vào NATO kể cả Ukraine cũng có thể từ long kinh sợ sức mạnh của Nga cũng là một nguyên nhân đầu tiên. Ở sát nách một cường quốc nguyên tử như Nga dĩ nhiên không có nước NATO nào muốn lãnh đạn trước tiên vì chuyện lo lá chắn bảo vệ cho Mỹ. Nhưng vấn đề khi những người khổng lồ dùng hết sức mình giết nhau, tất cả đều gục ngã trong trận thư hùng thì thế giới này còn rất đông con kên kên đang chờ đợi sẵn từ lâu, lũ kên kên này sẽ bu tới rĩa thịt hết, sạch sành sanh không tha ai.

Bầy kên kên đang rĩa thịt con vật khổng lồ khi gục ngã

Nhưng đối với thế giới có khả năng giết chóc hiện nay, khi đã thành đại loạn, con người không còn tự kiểm soát được với nhau nữa thì lực lượng vũ khí nguyên tử, vũ khí sinh hóa của địa cầu hiện tại đủ sức diệt sạch tất cả sinh vât địa cầu , ngay cả những con kên kên "ngư ông thủ lợi" dạng nào cũng đều cùng chung số phận mà thôi.

Thế Chiến 3 không tha một sinh vật nào


Xuân Khê
15/8/08
http://www.vietland.net/main/showthread.php?s=3866bb643513a97b663487e9e9ba564e&t=1876

No comments: