Thursday, August 7, 2008

Thay đổi nhân sự giữa kỳ

07 Tháng 8 2008





Trong thời gian qua Chính phủ Việt Nam và Ban Tổ chức đảng Cộng sản đã thông báo nhiều thay đổi nhân sự, được tin là cho giai đoạn giữa kỳ cho tới Đại hội Đảng lần tới vào năm 2010.
Riêng trong hai tháng 6/2008 và 7/2008, một loạt lãnh đạo mới của Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố đã được bổ nhiệm.

Gần đây nhất, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa phê chuẩn hai ông Nguyễn Văn Đọc, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh và ông Đỗ Thông, Bí thư Thị ủy thị xã Cẩm Phả vào giữ chức Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh thay cho hai ông Nguyễn Hồng Quân và Nguyễn Quang Hưng.

Ngày 1/8, UBND các tỉnh Hậu Giang, Hà Giang và Hải Dương nhiệm kỳ 2004-2009 có sắp xếp lại nhân sự với bốn ủy viên mới thay chỗ bốn vị bị miễn nhiệm để thay đổi công tác và nghỉ hưu.

Ở tỉnh Hải Dương, hai ủy viên mới đều thuộc công an - quốc phòng, là ông Nguyễn Duy Nguyên, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và ông Bùi Mậu Quân, Giám đốc Công an tỉnh.

Ngày 25/7, Thủ tướng Dũng có quyết định phê chuẩn ông Trần Tuấn Anh giữ chức Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ nhiệm kỳ 2004-2009.

Ông Trần Tuấn Anh là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố và mới đây từng giữ chức Tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco, Hoa Kỳ.

Ngoài Cần Thơ, Lâm Đồng, Đồng Tháp và Nghệ An cũng có Phó Chủ tịch mới là ông Nguyễn Ngọc Đông, bà Trần Thị Thái và ông Thái Văn Hằng.

Các bộ ngành

Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Ngoại giao và Bộ Nội vụ trong tháng Bảy cũng có thay đổi nhân sự.

Ông Phạm Văn Phượng, Vụ trưởng Vụ Kinh tế tổng hợp, Văn phòng Chính phủ được thăng chức Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ.


THAY ĐỔI NHÂN SỰCác tỉnh: Quảng Ninh
Hậu Giang
Hà Giang
Hải Dương
Lâm Đồng
Đồng Tháp
Nghệ An
Thành phố Cần Thơ
Văn phòng Chính phủ
Các bộ: Tài nguyên và Môi trường
Bộ Ngoại giao
Bộ Nội vụ

Bộ Tài nguyên Môi trường có ba thứ trưởng mới là ông Nguyễn Xuân Cường, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tây; ông Trần Hồng Hà, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Môi trường và ông Nguyễn Mạnh Hiển, Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ của bộ này.

Bộ Ngoại giao cũng có ba thứ trưởng mới là ông Đoàn Xuân Hưng, Trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao; Nguyễn Quốc Cường, trợ lý Bộ trưởng Ngoại giao; và Hồ Xuân Sơn, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới Quốc gia thuộc bộ này.

Bộ Nội vụ có thêm hai thứ trưởng Văn Tất Thu và Nguyễn Duy Thăng.

Tổng Giám đốc Thông Tấn Xã Việt Nam Nguyễn Quốc Uy bắt đầu nghỉ hưu từ 1/8 và phó tổng giám đốc, ông Trần Mai Hưởng, chịu trách nhiệm điều hành tới khi có bổ nhiệm tổng giám đốc mới.

Quyết định mới đây gây chú ý nhất của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về nhân sự có lẽ là việc miễn nhiệm và thuyên chuyển năm tướng lĩnh hàng đầu của Quân khu Thủ đô hôm 25/7.

Nhân sự Đảng

Song song với chính quyền, nhân sự đảng CS cũng có một số sự sắp xếp mới.

Ban Tổ chức Trung ương đảng CS thông báo Quyết định số 851/QĐ-BCT ra ngày 23/6/2008 của Bộ Chính trị về việc Phân công nhiệm vụ đối với ông Vũ Hoàng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bình Định.

Theo đó, ông Vũ Hoàng Hà lên làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Định (nhiệm kỳ 2005-2010) thay cho ông Nguyễn Xuân Dương.

Ông Nguyễn Xuân Dương thôi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy từ ngày 1/7/2008 nhưng vẫn giữ chức Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định cũng đã quyết định điều động các ông Nguyễn Thanh Tùng, ủy viên thường vụ Tỉnh ủy về làm Bí thư Thành ủy Quy Nhơn; và ông Nguyễn Đình Thanh, ủy viên thường vụ Tỉnh ủy kiêm bí thư Thành ủy Quy Nhơn về làm Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Định.

Trước đó Ban Bí thư Trung ương Đảng cũng đã có thông báo điều động và bổ nhiệm ông Trần Bình Minh, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam, về làm Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Nghệ An.

Các thuyên chuyển trong Đảng được cho là theo kế hoạch luân chuyển cán bộ với mục đích 'cơ cấu' lãnh đạo cao cấp cho đảng Cộng sản trong nhiệm kỳ tới.

--------------------------------------------------------------------------------

Nguyen, Sài Gòn
Hy vọng những thay đổi này sẽ mang lại những luồng gió mới cho các bộ ngành, tỉnh thành và đảng ta. Một tín hiệu đáng mừng là Trần Tuấn Anh, nguyên tổng lãnh sự Việt Nam tại San Francisco, được điều động về Cần Thơ để giữ chức phó chủ tịch. Với những kinh nghiệm mà ông đã học hỏi được sau những năm ở Hoa Kỳ, hy vọng ông sẽ giúp Cần Thơ phát triển mạnh hơn nữa. Xin chúc cho ông con trai của nguyên chủ tịch nước Trần Đức Lương hoàn thành tốt nhiệm vụ mà đảng và nhà nước đã tin tưởng giao phó!

BBC

No comments: