Wednesday, August 13, 2008

2 Cán Bộ Vietnam Airlines Bị Tố Chuyển Tiền Trái Phép

Việt Báo Chủ Nhật, 8/10/2008, 12:02:00 AM
(Hà Nội - VNN) Nhà cầm quyền CSVN hôm 8-8 nói rằng, VKSNDTC vừa truy tố 2 cán bộ thuộc Tổng công ty hàng không CSVN là ông Đoàn An Dương (SN 1970), Chuyên viên Trung tâm kiểm soát khai thác Nội Bài - và ông Hồ Lê Quang Tường (SN 1975), Cơ Phó - Đoàn bay 919 - về tội "Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới".

Theo cáo trạng, ngày 29/7/2007, Công an cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) phát hiện và bắt quả tang Đoàn An Dương mang 1 túi xách chứa 5 phong bì đựng 342 ngàn Euro ra khỏi phòng cách ly dành cho hành khách chờ làm thủ tục nhập cảnh bằng lối đi nội bộ, không khai báo và làm thủ tục kiểm tra hải quan.

Tại CQĐT, Dương khai nhận: vài ngày trước chuyến bay VN544 hạ cánh, có nhận được điện thoại của Nguyễn Trường Sơn (nhân viên hãng hàng không Lufthansa- Đức) từ Cộng hoà liên bang Đức gọi về nói mấy hôm nữa sẽ gửi theo chuyến bay về Việt Nam một số tiền nhờ Dương nhận hộ và chuyển cho em trai Sơn là Nguyễn Ngọc Dũng.

Tối ngày 28/8/2007, Sơn lại gọi điện thoại cho Dương thông báo gửi tiền qua Hồ Lê Quang Tường là Cơ phó chuyến bay VN544 từ Đức về Việt Nam. Sau khi nhận tiền từ Tường thì Sơn bị bắt.

Còn Hồ Lê Quang Tường khai, tại sân bay Frankfurtk (Đức) khi đang chờ ra máy bay thì có người nhận là người quen của Tường tự giới thiệu là Nguyễn Trường Sơn và nhờ chuyển giúp một túi quà về cho người nhà ở Việt Nam. Tường không hỏi quà gì mà chỉ hỏi tên và số điện thoại của người nhận quà.

Khi giao "túi quà" Sơn có nói cho Tường biết trong túi có "bao thư" bồi dưỡng cho Tường. Khi lên máy bay Tường lấy bao thư trong có 700 EURO cất vào cặp bay của mình.

Hiện, Tường đã nộp lại cho CQĐT 15 triệu đồng (tương đương 700 EURO) tiền được hưởng lợi qua việc chuyển bất hợp pháp này

Đối với Nguyễn Trường Sơn, do đã nhập quốc tịch Đức nên VKSNDTC có công văn yêu cầu CQĐT (Bộ Công an) phối hợp với Cảnh sát CHLB Đức theo "Hiệp định về hợp tác đấu tranh phòng chống tội phạm nguy hiểm và tội phạm có tổ chức" giữa 2 nước để điều tra làm rõ hành vi, động cơ, mục đích chuyển tiền trái phép về Việt Nam.

http://www.vietbao.com/?ppid=45&pid=4&nid=132700

No comments: