Monday, August 11, 2008

Lại phải sống chung cùng lũ thú!

Vũ Cao Quận




Ba bộ mặt đầy máu (có ảnh kèm theo) trong bài "Chính quyền đang lột xác thành xã hội đen!" đăng trang đầu báo Tổ Quốc số 45 trên mạng Thông Luận làm ta rùng mình. Thật là trẻ không tha, già cũng nện! Từ ông mục sư hiền lành theo đạo Tin Lành 60, 70 tuổi đến cháu bé ngây thơ vô tội mới 3, 4 tuổi bị các chú công an "bạn Dân" lỡ tay va phải hoặc "lỡ" va xe máy mặt mày toe toét máu nhìn mà sợ "với cả linh hồn" !



Lần lượt hình ảnh những người đấu tranh cho tự do - dân chủ, là những nạn nhân tương tự nhoang nhoáng hiện ra trong bộ nhớ : Nguyễn Phương Anh, Bạch Ngọc Dương, Trần Khải Thanh Thuỷ, Nguyễn Tiến Nam, Lư Thị Thu Duyên, Phạm Thị Thanh Nghiên... được các ông "vì đảng quên Dân - vì trên quên tình" chăm sóc xoa bóp cho bộ mặt được thêm phần khủng khiếp. Xin lỗi nói sai ... cho bộ mặt được thêm phần "khủng bố" ! Đấy mới là "phần mềm", và việc "tiêu diệt toàn gia" nghệ sĩ Lưu Quang Vũ và nữ thi sĩ Xuân Quỳnh đã được T.C 2 gài vào "phần cứng" cứ nhìn vào vụ mưu sát có "bài bản" đấy mà liệu hồn! (tin từ nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa). Nghĩ về vụ nghi án thê thảm này, bất giác những dòng nước mắt không ngăn được lăn dài trên đôi gò má nhăn nheo của chiếc lá vàng cuối thu vẫn còn đang gắng gượng rung rinh thoi thóp ở đầu cành.

Lịch sử đã sang trang thế kỷ XXI của thiên niên kỷ 3, thế kỷ của Văn minh - Hoà bình - Thịnh vượng mà sao trên đất nước Việt Nam ngàn năm văn hiến vẫn sống trong cảnh mông muội hoang dã như thời đại "đồ ...khỉ".

Thế mà những người đang đấu tranh cho tự do-dân chủ, cho quyền làm người nhỏ nhoi của mình và của dân tộc bằng ôn hoà với hai bàn tay không đang bị đẩy vào thế đứng trần trụi giữa bấy sói ! Không hề có một tiếng súng, lửa chiến tranh đã lụi tắt quá lâu rồi. Cũng chẳng hề có "diễn biến hoà bình" và cũng chẳng "đào" đâu ra bạo loạn, mà nước mắt và máu oan cừu vẫn cứ thấm đẫm từ "chỏm cụt đầu ải Nam quan" đến mũi Cà Mau ! Con hải mã Việt Nam thân hình gày guộc cứ gục đầu ngơ ngác đau đáu mắt hướng ra biển Đông như muốn quỳ xuống tạ tội với tiền nhân vì cái nghèo hèn để " tên khổng lồ phương Bắc " đang nhâm nhi nuốt sống Hoàng - Trường Sa trước mắt và nuốt chửng nước Đại Việt sẽ là chuyện dự đoán của ngày mai? Đạo đức xã hội suy đồi, rường cột giang sơn mục nát lòng Dân bất an mà cứ ra rả mãi "vạn tuế với muôn năm!" Một nền "lãnh đạo hành chính" từ cấp phường đến tận bộ chính trị làm thì ít mà họp thì nhiều, họp...họp không biết chán. Cái hội nghị trung ương 7 vừa cũ mèm, vừa lạc điệu lại không xứng tầm! Phố phường thì ngập trời màu đỏ đến nhức mắt, màu báo hiệu của những điều chẳng tốt lành gì!

Vậy mới có câu thơ rằng:

Một xã hội chát xanh...
Loa, đài , báo oang oang .
Cờ dăng đỏ ngập đường cũng không sao... chín được!

(Thơ Vũ Cao Quận)

Nào đã được gì khi:
...những hạnh phúc chưa về đã mất !
Đường xa đi chen chật oán thù .

(Thơ Việt Phương)

Ôi! 62 năm trước nếu ta mà biết được có cái ngày hôm nay ...

Ta vốn sinh ra ở mảnh đất "Hải tần phòng thủ" lam lũ và không hề có nợ gì với cuộc cách mạng vô sản này. Ta đã từng dấn thân vào chốn tử sinh vì nền độc lập của Tổ quốc. Và ta cũng đã từng yêu quí đến cuồng tín cái "Đảng Lê Lợi" khởi binh từ " đất Ba Đình ", 30 năm nằm gai, nếm mật, tả xung hữu đột từng đánh trận một sạch sanh kình ngạc,đánh trận hai tan tác chim muông. Nhưng vận nước tuy mạnh yếu có lúc khác nhau ta nương theo cờ soái, khi Linh Sơn lương hết mấy tuần , rau rừng nước suối cầm hơi. Lúc Khôi Huyện quân không một đội.Đồng đội bao người ngã xuống với khí tiết Lê Lai, Trần Bình Trọng " Ta thà làm quỷ nước Nam chứ không thèm làm vương đất Bắc !"

Thế mà nay, thằng nhãi con Tuyên Đức (Hồ Cẩm Đào) lăm le muốn nuốt gọn Trường - Hoàng Sa, lòng muôn Dân đau như cắt, đêm đêm nước mắt đầm đìa.

Vậy mà cái "đảng hậu duệ hôn quân Lê Chiêu Thống", hoang tàng vô độ, tham nhũng tràn lan, ngấp nghé định rước quân Thanh về dày mả tổ. Ngang nhiên lột xác thành lũ xã hội đen! Mà cứ tự vống mãi là "đỉnh cao trí tuệ" cứ nhâng nhâng, nháo nháo tự ca ngợi vĩ đại với quang vinh, bắt mãi muôn Dân phải vô cùng tôn kính!

Năm 1991, hệ thống cộng sản xụp đổ hoàn toàn. Mớ lý luận ảo tưởng chủ nghĩa Mác - Lê toàn thế giới quăng vào sọt rác. Vậy mà cứ lải nhải mãi là "kim chỉ nam với chả chỉ bắc"... kinh điển Mác - Lê vẫn nóng "hôi hổi" tính lý sự...cùn"!?

Ta viết bằng trí nhớ không còn sức để tầm chương, trích cú nhắc lại những câu , những sự kiện từ nhiều phía nói về cộng sản! Nguyên tổng bí thư Lê Khả Phiêu: Những người cộng sản vẫn còn mắc cái bệnh nói nhiều, làm ít, nói mà không làm, nói một đàng làm một nẻo! Tướng Trần Độ từng là "cộng sản nòi" mà trong nhật ký Rồng Rắn viết : Cộng sản tàn ác hơn Tần Thuỷ Hoàng và dã man hơn cả Hít-le. Còn giáo sư Tương Lai trong một bài viết của mình có câu: Các- Mác rất vĩ đại nhưng nhân loại giá không có Các-Mác thì tốt hơn ! Bỗng Liên minh Quốc hội Châu Âu (Quốc hội EU chắc không phải là những người ngu) ngày 25-1-2006 tại Strasbourg ra Nghị quyết 1481 rất "quái chiêu" với nội dung khá tỉ mỉ và dài dòng nhưng tóm tắt lại vạch mặt và lên án: Chủ nghĩa Cộng Sản là tội ác của nhân loại!

Trên thế giới hiện giờ có suýt soát 200 nước mà hiện giờ còn 4 đứa con hoang của chủ nghĩa cộng sản thì đủ biết nhân loại ghê tởm cái "chữ nghĩa Mác - Lê" biết chừng nào!

Kẻ thù phương bắc thì hung hiểm truyền kiếp, đáng lẽ phải tâm tâm, niệm niệm:
Tấm lòng cứu nước
Vẫn đăm đăm muốn tiến về Đông...


để giữ biển, trấn giữ Trường - Hoàng Sa, có kế sách phòng ngừa kẻ địch thì ngược lại quay mũi dáo chĩa vào lê dân trăm họ, đàn áp dã man thanh niên, sinh viên muốn sát cánh cùng nhà nước VN chống bọn Tàu bành trướng bá quyền!

Nhân đây ta trích đoạn "Bình Ngô Đại Cáo" mới thấy con mắt thần của Ưc Trai nhìn xuyên đến ngàn năm :

Nhân họ Hồ chính sự phiền hà.
Để trong nước lòng Dân oán hận
Quân cuồng Minh thừa cơ gây loạn
Bọn gian tà còn bán nước cầu vinh
Nướng Dân đen trên ngọn lửa hung tàn
Vùi con đỏ xuống dưới hầm tai vạ
Dối trời lừa Dân đủ muôn ngàn kế
Gây thù kết oán trải mấy mươi năm


Tưởng chừng như đang nghe sang sảng tiếng Nguyễn Trãi giữa thinh không Ba Đình hùng hồn với nội dung thật sự nóng hổi tính thời sự của 2008!

Đành rằng thế sự xoay vần xưa khác, nay khác...nhưng lòng kiêu hùng và ý chí bảo vệ toàn vẹn Tổ Quốc Việt Nam là chuyện của ngàn đời không bao giờ khác cả ! Nhớ thời tiên đế Lê Thái Tổ đã từng:

Đem đại nghĩa để thắng hung tàn
Lấy trí nhân để thay cuờng bạo
Trận Bồ Đằng sấm vang chớp giật
Miền Trà Lân trúc chẻ tro bay...
Ninh Kiều máu chảy thành sông tanh hôi vạn dậm
Tuỵ Động thây chất đầy nội nhơ để ngàn năm....
Trận Chi Lăng Liễu Thăng thất thế
Trận Mã Yên Liễu Thăng cụt đầu
Ngày hăm lăm bá tước Lương Minh đại bại tử vong
Ngày hăm tám thượng thư Lý Khánh cùng kế tự vẫn...


Và cái kết quả của bọn xâm lược :

Đô đốc Thôi Tự lê gối dâng tờ tạ tội
Thượng thư Hoàng Phúc trói tay để tự xin hàng...


Ngẫm gương xưa mà soi lại hôm nay. Với giặc thì hèn, diệt Dân quá giỏi! Tự xưng danh là nhà nước pháp quyền, quản lý quốc gia bằng luật. Kẻ nào phạm luật là bỏ tù cho dù chúng là ai ? Nếu người chưa phạm luật thì kiên quyết không được bắt dù bất cứ lý do gì. Sao lại chơi trò bẩn thỉu hạ đẳng, lén lút lột bộ cảnh phục công an oai phong lẫm liệt lon, mũ mãng, ngù vai sao vạch mạ bạc, mạ vàng . Đánh tráo bộ lễ phục đại diện cho nhà nước để tự hạ mình xuống loại mạt hạng lưu manh,côn đồ muốn đánh ai thì đánh, muốn bắt ai thì bắt cái trò của lũ tuần đinh hoang dã thời @ bịt sao nổi được mắt đời!

Xem ra nhân cách công an cộng sản chưa đáng "xách dép theo luật tay bo" của mấy tay găng-xtơ miền Viễn Tây Hoa Kỳ! Mấy cái ngữ "cớm" này trông thì to con, mặt mày bặm trợn lương tháng dăm bẩy triệu hùng hùng, hổ hổ chỉ quen bắt nạt Dân lành. Giá mà còn thời "chống Mỹ cứu nước" máu lửa của hơn 30 năm trước mà theo ta đánh đồn chưa cần gặp Mỹ mà chỉ cần chạm trán với thuỷ quân lục chiến Cộng hoà Sài-Gòn chắc là chuồn sạch !..

So với hành động "yêng hùng" đánh nữ luật sư Bùi Kim Thành máu chảy đỏ cửa mình hoặc đấm vào mặt cô bé Phạm Thanh Nghiên cao 1,50 mét, nặng có 36 cân thì dù vô liêm sỉ việc " tuyên dương anh hùng " là quá vinh quang không cần phải đỏ mặt làm gì!.. Có thể có anh nghiến răng cho là ta viết xuyên tạc ngoa ngoắt quá ! Nhìn những khuôn mặt hiền lành của những con người không một tấc sắt trong tay, lại không hề biết võ nghệ máu loang khắp mặt mà lòng ta sôi lên vì căm giận. Ta nghĩ hơi hoang tưởng muốn thách đấu súng dù ta tự biết mắt ta đã mờ, tay không gân, chân không cốt, máu đã lạnh dần trong huyết quản nhưng hai nòng súng hướng vào mặt nhau vì công lý cho đáng bậc trượng phu ! Vậy nghe ta nhắn đây ! Xin đừng dùng cái " duy ý chí " dồn cái " qui luật " vào đến chân tường. Nó sẽ chống đến cùng đấy !.Nếu anh nào còn đánh đấm đàn áp kiểu lấy thịt đè người hãy về tìm hiểu trên đùi vợ mình hay ở vế người yêu, nó có "dây thần kinh thẹn" đấy?! Chả lẽ trên bộ mặt nam nhi các anh c.a không có "dây thẹn" này hay sao?

Năm xưa ta mười chín đôi mươi ở Điện Biên Phủ trước khi vào trận có một "ba-rem" bất thành văn cứ một trăm lính thì chuẩn bị 5 cái cáng cứu thương, đại khái là 5% (cho bất cứ ai chẳng may "nếm" đạn kể cả xuất của mình) Tính cảnh giác trận mạc của người lính vốn chưa quên, nhìn cái gương đấu tố sám sịt như đấu tố hồi CCRĐ nửa thế kỷ trước đối với : Vi Đức Hồi, Trần Khải Thanh Thuỷ, Nguyễn Khắc Toàn, Lê Thanh Tùng, Phạm Bá Đăng kể cả "cô bé nhãi ranh" Phạm Thanh Nghiên... ta cũng đang tính thế trận của cá nhân ta, "nhỡ" cũng bị đấu tố, xin các bạn còn đôi mắt hãy cứ trừng trừng nhìn thẳng vào mặt, vào mắt kẻ đấu tố như liệt nữ tư sản kiêm địa chủ Cát Thành Long Nguyễn Thị Năm bị xử bắn trong CCRĐ tại Đồng Bẩm - Thái Nguyên năm 1953 (người đàn bà nhân hậu đã từng nuôi bộ đội, thương binh kể cả 2 ông đại tướng Võ Nguyên Giáp và Nguyễn Chí Thanh cũng từng ăn mòn bát đũa ở đồn điền của bà) nhìn thẳng vào mặt 4 tên bắn bà và thét lên : "Rừng núi này chứng kiến cho cái chết oan khuất của ta!". Cả 4 tên sau này đều chết trong điên khùng.

Không ai muốn thế kể cả ta, nếu bị dồn đến bước đường cùng ta sẽ làm theo gợi ý của ông Phạm Trung Phồn, CCB 75 tuổi và các bạn sát cánh cùng ông ở phường Tiền Phong Thái Bình sẵn sàng nhảy lầu tìm cái chết trong danh dự!

Ta cũng đang ở tầng 2, mái có độ cao 10m đủ để khi cần sẽ đón ta trở về "quê Mẹ" ! Danh dự hay là chết! tuỳ hoàn cảnh mà chọn, hỡi những ngưòi đang dấn thân cho sự nghiệp mà mình đang theo đuổi. Kẻ đàn áp chúng ta nó không mạnh, nó đang phải cởi bộ cảnh phục tượng trưng cho quyền uy của pháp luật lẩn mình vào cùng lũ xã hội đen để ra đòn "cắn trộm". Máu có thể vẫn còn chảy do "lũ khủng bố đỏ" nấp sau lá cờ đỏ búa liềm, chúng ta sẽ có cách chứ quyết không chịu nghiến răng chịu đựng dài dài... vì Dân Quyền - Dân Chủ vẫn cần sự có mặt của chúng ta :

Xin máu cứ chẩy vì... Tự Do,
Máu ơi !Ta nguyện chảy mãi vì Người!


Mong rằng... trước hết là ông đại tướng bộ trưởng bộ công an và những vị có quyền lực cao nhất trong đảng cộng sản Việt Nam hãy lấy lòng nhân đức để cai trị, cân nhắc kỹ trước khi sử dụng đến cái ác.Rồi ngày mai không còn xa nữa , quyền lực chỉ là một đoạn ngắn...rất ngắn so với dặm dài lịch sử, các vị đến rồi cũng lại ra đi nên cố để lưu danh thiên cổ hơn là để "lưu xú vạn niên" !

Và cái quy luật của muôn đời không ai cưỡng được, các vị rồi cũng lại 80, 90 tuổi gối mỏi, chân chồn, óc bình vôi bỏ quyền uy, quyền lực lại phía sau trở về nhà làm "bồ tát" tích lòng phúc đức để lại cho con cháu mai sau! Nên ta xin dùng câu đối rất cổ tại đền thờ vua Lê Thái Tổ taị Thanh Hoá trân trọng gửi tới các vị :

Tổ tiên tích đức như sơn tại
Hậu duệ thừa ân tựa hải lưu


Mong được lắng nghe.

Hải Phòng ngày 8-8-2008
Vũ Cao Quận
Cựu sĩ quan cs

http://tiengnoitudodanchu.org/vn/modules.php?name=News&file=article&sid=6262

No comments: