Wednesday, October 8, 2008

KHÔNG PHẢI LÀ TỔ QUỐC???

October 08, 2008


Loạt phóng sự “NHÌN TỪ LÒNG… TỔ QUỐC” gồm 4 kỳ với chủ đề:
1- Bao quát cuộc hành trình xuyên Việt,
2- Vùng tâm linh Đông Bắc,
3- Đường qua xứ Lạng,
4- Đường lên Pắc Bó;
tác giả là nhà thơ Nguyễn Duy, đăng ngày 30/11/2006 trên tờ báo điện tử Tổ Quốc của Bộ Văn hóa- Thông tin (nay là Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch).

Tui may mắn tình cờ save page lại thành file .mht vào computer của mình và có post lên blog vào ngày 18/6/2007, nên bây giờ có thể mở ra “Save Image” nguyên giao diện như cũ.

Link 4 bài phóng sự này hiện đã bị “die”, click vào đó chỉ còn dòng chữ “Không có nội dung phù hợp”. Chả biết tại sao hình chụp phong cảnh đất nước và về hoạt động cụ Hồ thời xưa mà lại bị Bộ ta xóa nhỉ? Hay những hình ảnh ấy hiện giờ không phải là Tổ Quốc???

Tại trang này có những hình ảnh mà theo tui đánh giá tư liệu lịch sử rất quý giá, nay post lại cho bà con xem rồi cho ý kiến nào:




Hòn đá đơn sơ này là cột mốc biên giới Việt - Trung số 108 cũ, được cắm từ thời Pháp thuộc, nay chìm lấp trong cây cỏ



Cây mệ rầy (cây si, tiếng Tày) đối diện mốc biên giới Việt - Trung số 108 cũ, nơi Cụ Hồ hôn nắm đất Tổ Quốc khi về tới đây



Cột mốc biên giới Việt - Trung mới cắm năm 2001, mang số 675



Giao diện toàn trang báo Tổ Quốc (nay đã mất), muốn xem rõ thì save vào computer rồi phóng to ra

Xem thêm:

Bài cũ trên blog CL&ST : http://blog.360.yahoo.com/blog-calB7c8leuiQNqd4fyQ2Ua1yzA--?cq=1&p=1516

http://www.toquoc.gov.vn/vietnam/viewNew.asp?newsId=9578&rd=20061130xi4014&zoneId=27




PDF:

/Biengioi_ko_phai_la_toquoc.pdf
/dieu81_luat_hinh_su.pdf




ĐẶC ĐIỂM PHÁP LÝ ĐIỀU 81 BỘ LUẬT HÌNH SỰ
June 18, 2007


Điều 81. Tội xâm phạm an ninh lãnh thổ

Người nào xâm nhập lãnh thổ, có hành động làm sai lệch đường biên giới quốc gia hoặc có hành động khác nhằm gây phương hại cho an ninh lãnh thổ của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, thì bị phạt như sau:

1. Người tổ chức, người hoạt động đắc lực hoặc gây hậu quả nghiêm trọng, thì bị phạt tù từ mười hai năm đến hai mươi năm hoặc tù chung thân.

2. Người đồng phạm khác thì bị phạt tù từ năm năm đến mười lăm năm.

Định nghĩa: Xâm phạm an ninh lãnh thổ là xâm nhập lãnh thổ, có hành động làm sai lệch đường biên giới quốc gia hoặc có hành động khác nhằm gây phương hại cho an ninh lãnh thổ của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Như vậy, tội danh này có ĐẶC ĐIỂM PHÁP LÝ như sau:

Khách thể của tội phạm:

Khách thể bị xâm hại quy định ở Điều luật này là sự an ninh lãnh thổ, lãnh hải, không phận và sự toàn vẹn lãnh thổ của nước CHXHCN Việt Nam.


Mặt khách quan của tội phạm:

- “Xâm nhập lãnh thổ” là vượt qua biên giới Việt Nam có vũ trang hoặc bán vũ trang, thường là lén lút, nhưng cũng có lúc công khai trắng trợn, bằng đường bộ, đường thủy hoặc bằng đường không.

- “Làm sai lệch đường biên giới quốc gia” là làm thay đổi đường biên giới quốc gia như: lén lút hoặc công khai di chuyển cột mốc đường biên giới vào bên trong lãnh thổ Việt Nam, lợi dụng trường hợp con sông là ranh giới tự nhiên giữa hai nước mà bỏ kè uốn nắn lại dòng sông chảy lấn sang nước Việt Nam.

- “Hành động khác” là hành động từ lãnh thổ nước ngoài, từ vùng biển quốc tế bắn phá vào lãnh thổ, vùng biển Việt Nam hoặc những hành động cụ thể khác cùng tính chất mà Điều luật chưa dự kiến được hết.


Chủ thể của tội phạm:

Chủ thể của tội phạm này là người nước ngoài, nhưng cũng có thể là công dân Việt Nam thực hiện tội phạm theo sự chỉ đạo, câu kết với nước ngoài (Ví dụ: trong hành vi làm sai lệch đường biên giới quốc gia) hoặc giữ vai trò giúp sức như: tiếp tế, chỉ đường v.v… cho người khác thực hiện mà không thuộc những trường hợp “… chỉ điểm, chứa chấp, dẫn đường… giúp người nước ngoài hoạt động tình báo, phá hoại…” quy định tại điểm b khoản 1 Điều 80 BLHS.

Độ tuổi chịu trách nhiệm hình sự quy định trong Điều luật này là bất kỳ ai từ đủ 14 tuổi trở lên và có đủ năng lực chịu trách nhiệm hình sự.

http://blog.360.yahoo.com/blog-calB7c8leuiQNqd4fyQ2Ua1yzA--?cq=1&p=1516
http://s180.photobucket.com/albums/x31/taphongtan/BienGioiPhiaBac/




Lien quan:
- KHÔNG PHẢI LÀ TỔ QUỐC??? 2
- Thanh niên Việt - Trung gặp gỡ hữu nghị tại Trung Quốc

No comments: